Roland Garros: Nụ cười của mỹ nhân Ukraine sau khi thắng tay vợt 7 lần vô địch Grand Slam

Nụ cười tươi tắn đầy xinh xắn của “mỹ nhân Ukraine” - tay vợt nữ Elina Svitolina là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở Roland Garros trong ngày thi đấu thứ nhất. Đánh bại Venus Williams, người đang sở hữu 7 danh hiệu Grand Slam, với điểm số 6-3, 6-3, Svitolina đã trở thành tay vợt Ukraine đầu tiên đánh bại một huyền thoại đến từ nước Mỹ.

Nụ cười của Svitolina
Nụ cười của Svitolina

Svitolina là 1 trong những tay vợt nữ rất được khán giả Pháp yêu mến ở giải French Open năm nay. Đơn giản là bởi vì, “mỹ nhân Ucraina” đang hẹn hò với tay vợt nam số 1 nước Pháp - anh Gael Monfils. Kể từ khi họ bắt đầu hò hẹn yêu đương, họ không chỉ khiến cho người đời ngưỡng mộ bằng những cách thể hiện tình yêu cực kỳ dễ thương trên mạng xã hội, mà còn cùng dắt tay nhau tiến bộ qua từng ngày.

Svitolina hiện đang hồi phục đầy mạnh mẽ sau chấn thương hồi đầu năm, còn Monfils đã chơi rất thăng hoa trong suốt vài tháng vừa qua của mùa giải 2019. Với những gì đã thể hiện, cặp đôi Svitolina - Monfils chính là tấm gương cho nhiều tay vợt chuyên nghiệp khác học hỏi, rằng yêu đường đôi khi không khiến người ta xao nhãng, mà nếu quan tâm nhau đúng mực, trái lại sẽ là nguồn động viên để nửa kia cùng vươn lên.

Với chiến thắng quá ấn tượng trước Venus (Williams “chị”, người từng lọt đến trận chung kết Roland Garros hồi năm 2002, trước khi để thua cô em gái Serena trong trận đấu “tỷ muội tương tàn), Svitolina cho thấy, cô không hề còn chút dấu hiệu của chấn thương, từng khiến cô nghỉ thi đấu suốt 2 tháng vừa qua.

Tay vợt nữ xinh xắn, quê ở thành phố biển Odessa xinh đẹp, đã cười rất tươi sau khi thắng đến… 7 break-point (và cũng đã để thua 4 break-point) trong trận đấu mà cô đã “bắn hạ” một trong những huyền thoại của làng quần vợt nữ thế giới từ những năm cuối thập niên 1990 cho đến nay.

“Đơn giản, tôi chỉ tập trung vào những thứ mà tôi có thể kiểm soát ngay vào lúc này. Còn lại, không có gì khiến tôi phải nghĩ đến nhiều hơn cả. Tôi biết là không hề dễ dàng. Nhưng với tôi, nó chỉ là động lực để tiến thắng đến với giải đấu, với một tư duy thẳng tiến. Các bạn biết đó, tôi chẳng mất thời gian nào ngay từ điểm số đầu tiên", Svitolina nói.

"Và tôi nghĩ, Venus đã chơi thật khó tin. Tôi chập nhận chuyện đó và tiến lên phía trước. Đó là tại sao tôi tiến thẳng với tư duy chiến đấu và tôi nghĩ, điều đó đã giúp tôi giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay”, Svitolina tâm sự về những suy nghĩ của mình khi đến với Roland Garros trong tư thế của một tay vợt mới vừa lành chấn thương.

“Điều quan trọng là giữ cho sự kỳ vọng thật thấp, vì kể từ khi tôi dính chấn thương, mọi chuyện khá phức tạp. Bạn có thể có cảm giác tốt, sau đó thi thoảng mọi thứ lại có thể, bạn biết đó, mọi thứ tự diễn ra. Với tôi, điều quan trọng ngay vào lúc này, là tính toán từng trận đấu một, làm tất cả mọi thứ trong khả năng và kiểm soát sự hồi phục của cơ thể. Sau đó, nếu mọi chuyện vẫn không có ý nghĩa, thì nó vốn dĩ là như thế. Quan trọng vẫn là, gìn giữ sự tập trung”, Svitolina cho biết.

Với chiến thắng này, Svitolina đã giành vé lọt vào vòng 2, nơi cô sẽ đấu với tay vợt đồng hương Kateryna Kozlova, người đã thắng Bernarda Pera (Mỹ) 6-2, 7-6 (7-5) trong một trận đấu vòng 1 khác. Trong quá khứ, Svitolina từng thắng Kozlova đúng một lần duy nhất, khi mà 2 người chạm trán trong trận “nội chiến Ukraine” tại quê nhà hồi năm 2013.

“Tôi đã biết Kateryna từ rất lâu. Gần đây, tôi không được chứng kiến cô ấy thi đấu quá nhiều, nhưng chúng ta hãy chờ xem mọi chuyện là như thế nào. Đơn giản, tôi chỉ cố gắng không nghĩ quá nhiều về đối thủ ở bên kia lưới. Tôi chỉ tính toán từng trận một và sẵn sàng với trận đấu trước mắt. Với tôi, điều quan trọng là phải sẵn sàng. Tôi đang có cảm giác tốt trên sân đấu, khả năng di chuyển của tôi cũng rất tốt. Tâm lý của tôi tươi tắn, đó là vấn đề chủ yếu”, Svitolina tâm sự.

Trong khi Svitolina đã giành vé lọt vào vòng 2 giải đơn nữ, bạn trai dấu yêu của cô - anh Monfils, sẽ chỉ ra sân vào chiều mai, thứ Ba 28-5. Monfils sẽ đấu với tay vợt người Nhật Bản Taro Daniel (năm nay 26 tuổi, đang xếp hạng 103 thế giới). Xét về độ “cứng” Taro khó sánh bằng Monfils vốn đang chơi rất thăng hoa kể từ khi yêu Svitolina…

Cận cảnh nụ cười tươi tắn của Elina Svitolina
Roland Garros: Nụ cười của mỹ nhân Ukraine sau khi thắng tay vợt 7 lần vô địch Grand Slam ảnh 1
Roland Garros: Nụ cười của mỹ nhân Ukraine sau khi thắng tay vợt 7 lần vô địch Grand Slam ảnh 2
Roland Garros: Nụ cười của mỹ nhân Ukraine sau khi thắng tay vợt 7 lần vô địch Grand Slam ảnh 3

Tin cùng chuyên mục