Roland Garros: Federer và Nadal “hành quân” vào bán kết, sẽ đối đầu với nhau

Dù khó khăn hay dễ dàng, cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal đều làm chuyện mà mình cần phải làm - đánh bại đối thủ ở tứ kết, giành quyền lọt vào bán kết. Federer đã chật vật đánh bại tay vợt đồng hương Stan Wawrinka trong trận “Nội chiến Thụy Sỹ” sau đến 4 ván đấu, trong khi đó, Nadal đã dễ dàng khuất phục Kei Nishikori. Họ chuẩn bị đối đầu với nhau…

Roger Federer
Roger Federer

Không phải là một chiến thắng dễ dàng, nhưng khi Federer khuất phục một Wawrinka đang có dấu hiệu hồi sinh trong thời gian gần đây với điểm số 7-6 (7-4), 4-6, 7-6 (7-5), 6-4, ai cũng hiểu, Federer đang nguy hiểm đến mức độ nào, dù hiện phải chơi trên mặt sân đất nện vốn không phải sở trường của anh.

Mới chỉ quay lại Roland Garros lần đầu tiên sau 4 năm, lại phải đối đầu với một tay vợt từng thắng anh ở Roland Garros hồi 4 năm trước, và đó là thất bại quá rõ ràng sau 3 ván đấu, nhưng Federer vẫn thi đấu rất tự tin, vượt qua những khoảnh khắc khó khăn nhất ở ván đấu thứ 3, rồi tận dụng đó làm bàn đạp chiến thắng.

Đó là lý do, dù đã đánh mất ván đấu đầu tiên tại French Open năm nay, và chỉ tận dụng được 2/18 cơ hội thắng break-point (điều đó cho thấy Wawrinka “khó nhằn” đến mức nào), Federer vẫn làm được điều mà rất có thể, người khác ở vào vị trí của anh không làm được - giành chiến thắng đầy tự tin.

Roland Garros: Federer và Nadal “hành quân” vào bán kết, sẽ đối đầu với nhau ảnh 1 Federer vui mừng sau chiến thắng
“Giấc mơ trọn vẹn đó là giành ngôi vô địch ở giải đấu”, Federer tâm sự, “Nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc, khi được quay trở lại một trận bán kết khác ở đấu trường Grand Slam. Điều này không xảy hồi năm ngoái, hay tương tự. Tôi có một số trận thua khó nuốt trôi ở vòng 4 hay tứ kết. Từ lập trường đó, tôi đã làm tốt hơn cả sự kỳ vọng ở đây”.

Đánh giá về đối thủ đồng hương quá “khó nhằn”, Federer nhận định: “Stan đã trải qua vài năm đầy khó khăn với nhiều chấn thương. Trong trận đấu này, tôi phải bẻ gãy nhịp điệu thi đấu của anh ấy, vì anh ấy quá mạnh mẽ. Tôi chấp nhận một số mạo hiểm, rồi thì mọi thứ đã diễn ra theo như kế hoạch, tuy vậy, tôi cũng có chút may mắn”.

Roland Garros: Federer và Nadal “hành quân” vào bán kết, sẽ đối đầu với nhau ảnh 2 Federer và Wawrinka
So với Federer, Nadal có một chiến thắng dễ dàng hơn rất, rất nhiều, vì rằng đối thủ người Nhật Bản của anh đã hoàn toàn qua thời đỉnh cao. “Vua sân đất nện” đã giành chiến thắng với điểm số 6-1, 6-1, 6-3 trong trận đấu dài chưa tới 2 tiếng đồng hồ (chỉ dài 113 phút). Nadal đã tận dụng 7 break-point và chỉ đánh mất 1 break-point.

“Cái cách mà tôi thi đấu, thành thật mà nói, là cực kỳ lạc quan. Tôi đang chơi rất tốt, và rất chắc chắn. Chiến thắng là một phần thưởng, nhưng phần thưởng bổ sung chính là được đối mặt với với Federer ở trận đấu bán kết. Chúng tôi đã từng chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng nhất trong suốt sự nghiệp cùng với nhau, khi đối đầu với nhau trên sân đấu. Vì thế, đây là phần khác của cuộc đối đầu này. Tôi hạnh phúc về điều đó, phấn khích về điều đó. Đây sẽ là một khoảnh khắc rất đặc biệt”, Nadal hào hứng cho biết.

Roland Garros: Federer và Nadal “hành quân” vào bán kết, sẽ đối đầu với nhau ảnh 3 Rafael Nadal
Federer cũng hướng về trận đụng độ lần thứ 39 với Nadal bằng một tâm trạng lạc quan: “Giờ đây, tôi đã có trận đấu với Rafa. Tôi hy vọng tôi có thể hồi phục tốt trong mấy ngày sắp tới. Chắc chắn tôi sẽ như vậy. Và tôi sẽ cố gắng tốt nhất, chơi với phong độ tốt nhất, trong trận đấu vào thứ Sáu tới đây”.

Tin cùng chuyên mục