Roland Garros 2018: Sharapova thua sốc Muguruza

Chuyến hành trình của Maria Sharapova ở Roland Garros 2018 đã khép lại với... “trận thua sốc” có điểm số 2-6 và 1-6 trước Garbine Muguruza ở tứ kết. Tay vợt người Tây Ban Nha đã quay trở lại trận bán kết French Open lần thứ 2. Hai năm trước, Muguruza từng vào bán kết Roland Garros, trước khi thẳng tiến đến ngôi vô địch.
Garbine Muguruza lọt vào bán kết đơn nữ
Garbine Muguruza lọt vào bán kết đơn nữ

Trong quá khứ, Sharapova chưa từng để thua Muguruza. Tay vợt nữ tóc vàng Nga đã từng đánh bại đối thủ 2 lần thắng Grand Slam (và hiện đang sở hữu các danh hiệu Roland Garros 2016 và Wimbledon 2017) ở Italian Open 2013 – chỉ sau 2 ván đấu, ở Roland Garros 2014 và ở cả Rogers Cup 2014 – tất cả đều sau 3 ván đấu. Dù vậy, trong một biến cố đầy bất ngờ trên sân Philippe-Chatrier tối hôm nay, thứ Tư 6-6, Sharapova đã để thua một cách chóng vánh chỉ sau 1 tiếng 10 phút đồng hồ. Chỉ “thắng được” vỏn vẹn 3 game đấu trong cả toàn cục, đây là một trong những kết quả tệ hại “nhất, nhì” của Sharapova trong sự nghiệp chinh chiến của cô ở đấu trường Grand Slam đình đám.

Roland Garros 2018: Sharapova thua sốc Muguruza ảnh 1 Nỗi thất vọng của Sharapova
Sharapova bị loại, đồng nghĩa với việc Muguruza có lần thứ 2 lọt vào đến bán kết của đấu trường Roland Garros, tính từ năm 2016. Đối thủ của cô ở đây lại chính là “Nữ hoàng WTA” Simona Halep, người đã có màn “lội dòng nước ngược”, đánh bại “Cựu Nữ hoàng” Angelique Kerber bằng điểm số kịch tính 6-7 (2-7), 6-3 và 6-2 trong trận tứ kết đơn nữ cuối cùng của giải đấu. Đây sẽ là cuộc đối đầu rất đáng chú ý giữa 2 tay vợt có cùng một mục tiêu, kẻ phải bảo vệ ngôi “Nữ hoàng” bằng mọi giá, người quyết săn đuổi ngôi “Nữ hoàng” với tất cả năng lực hiện có của mình.
Roland Garros 2018: Sharapova thua sốc Muguruza ảnh 2 "Nữ hoàng WTA" Simona Halep
*Trong khi đó, như chúng ta đã biết, trận bán kết đơn nữ còn lại giữa Madison Keys và Sloane Stephens (hay còn được mệnh danh là “trận nội chiến nước Mỹ) chính là “kịch bản tái hiện” của trận chung kết đơn nữ US Open hồi năm ngoái. Ai sẽ thắng? Lần trước, Stephens đã thắng Keys với điểm số áp đảo là 6-3, 6-0 tại Flushing Meadows (New York)

Tin cùng chuyên mục