Roland Garros 2018: Mừng sinh nhật thứ 32, Nadal thắng “trọn gói”

Đánh bại đối thủ gan lỳ người Đức Maximilian Marterer với điểm số 6-3, 6-2, 7-6 (7-4), Rafael Nadal đã có “chiến thắng trọn gói” để ăn mừng sinh nhật lần thứ 32 của mình. “Nhà vua ATP” vẫn đang tiến những bước tiến vững chắc trên con đường theo đuổi “Chiến dịch Undecima thứ 3” trong sự nghiệp.
Rafael Nadal
Rafael Nadal

Sở dĩ, gọi đây là chiến thắng “trọn gói”, vì Nadal đã đánh bại đối thủ, cũng chỉ sau 3 ván đấu. Marterer đã suýt “tặng quà” cho Nadal bằng cách lấy đi của anh 1 ván đấu, tuy vậy, khi bị đối thủ lôi đến loạt tie-break ở ván đấu thứ 3, Nadal vẫn chủ động dẫn điểm, gác trước 2-1, rồi 4-2, rồi 6-3 trước khi giành được chiến thắng cuối cùng. Trong khi đó, ở 2 ván đấu trước đó, anh đều sớm thắng break-point để vượt lên dẫn trước… và chiếm quyền kiểm soát ván đấu.

Với Nadal, anh đang sở hữu 38 ván thắng liên tiếp ở đấu trường French Open (kể từ khi để thua Novak Djokovic ở tứ kết French Open 2015, Nadal chưa để thua thêm 1 ván đấu nào). Đây cũng là trận thắng thứ 234 của anh ở “mặt trận” Grand Slam, giúp anh qua mặt thành tích của “tiền bối người Mỹ” là Jimmy Connors, hiện chỉ còn xếp sau Roger Federer (332 trận thắng) và Djokovic (244 trận thắng).

Chiến thắng dài 2 tiếng rưỡi đồng hồ, nơi Nadal tung ra 39 cú đánh thắng điểm trực tiếp, cũng là trận thắng thứ 900 trong sự nghiệp của Nadal. Thành tích này giúp anh xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách những tay vợt có nhiều trận thắng nhất, sau Connors (1.257 trận thắng), Federer (1.149 trận thắng), Ivan Lendl (1.068 trận thắng) và Guillermo Vilas (929 trận thắng).

“Ván thứ 3 là rất khó khăn”, Nadal thừa nhận sau trận đấu, “Maximilian là một tay vợt giỏi. Anh ấy có tiềm năng, có những cú giao bóng lợi hại, cả những cú thuận tay rất hay, đầy uy lực và những pha cắt bóng xoáy khó chịu. Một đối thủ rất nguy hiểm và cũng đang có phong độ rất cao”

Dù sao, Nadal cũng đã thắng, sau 3 ván đấu, và chuẩn bị hướng đến trận đấu tứ kết, nơi đối thủ người Argentina Diego Schwartzman đang chờ sẵn. Diego – người được… Diego Maradona tán dương rất nhiều trong thời gian gần đây (Maradona luôn dành những sự tôn trọng đáng kể cho các tay vợt, trước đây là với Juan Martin del Potro hay David Nalbandian) – đã có “cuộc đào thoát ngoạn mục” trước tay vợt số 1 châu Phi là Kevin Anderson. Anh này đã để thua trước 1-6 và 2-6 trong 2 ván đấu đầu tiên trước khi thắng ngược 7-5, 7-6 (7-0), 6-2 trong 3 ván đấu quyết định.

Một số hình ảnh ăn mừng sinh nhật của Nadal
Roland Garros 2018: Mừng sinh nhật thứ 32, Nadal thắng “trọn gói” ảnh 1
Roland Garros 2018: Mừng sinh nhật thứ 32, Nadal thắng “trọn gói” ảnh 2
Roland Garros 2018: Mừng sinh nhật thứ 32, Nadal thắng “trọn gói” ảnh 3
Roland Garros 2018: Mừng sinh nhật thứ 32, Nadal thắng “trọn gói” ảnh 4
Roland Garros 2018: Mừng sinh nhật thứ 32, Nadal thắng “trọn gói” ảnh 5

*Trong một diễn biến rất đáng chú ý ở giải đơn nữ, trận Maria Sharapova đại chiến Serena Williams đã không thể diễn ra như dự kiến. Serena rút lui vì chấn thương cánh tay. Cựu số 1 nữ thế giới người Mỹ lý giải: “Không may là, tôi có chút vấn đề với cơ ngực của mình. Mọi thứ càng lúc càng tồi tệ hơn và hiện tôi không thể giao bóng. Rất khó để thi đấu khi tôi không thể giao bóng một cách bình thường. Lần đầu khi tôi cảm thấy vấn đề, đó là trong trận đấu gần đây với Julia Goerges. Sau đó, tôi bắt đầu cảm thấy đau đớn. Tôi đã cố tìm những cách thức hỗ trợ khác nhau, nhưng mọi chuyện không khác đi. Thật đáng tiếc vì tôi rất thích thi đấu với Sharapova”.

Các kết quả khác ở giải đơnn nữ

- Simona Halep (Rumani) – Elise Mertens (Bỉ) 6-2, 6-1

- Daria Kasatkina (Nga) – Caroline Wozniacki (Đan Mạch) 7-6 (7-5), 6-3

- Angelique Kerber (Đức) – Caroline Garcia (Pháp) 6-2, 6-3





Tin cùng chuyên mục