“Rời Tottenham vì tôi cần thách thức mới”

Trước cuộc đối đầu với đội bóng cũ Tottenham tại Champions League, tiền vệ Luka Modric đã có những trải lòng về việc tại sao rời Spurs để chuyển đến Real Madrid.

Modric cần thách thức lớn hơn mới rời Tottenham. Ảnh: Getty Images
Modric cần thách thức lớn hơn mới rời Tottenham. Ảnh: Getty Images

Một trong những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của Luka Modric có lẽ là việc rời Tottenham để chuyển sang Real thi đấu. Giai đoạn mới đầu quân cho Tottenham, tiền vệ người Croatia đã học được nhiều thứ từ môi trường bóng đá đỉnh cao và dưới bàn tay cựu HLV Harry Redknapp, Modric đã bước lên tầm cao mới. Đến năm 2010, khi Tottenham chiêu mộ thêm Van der Vaart, Modric cùng với tiền vệ người Hà Lan này trở thành cặp tiền vệ trung tâm hay bậc nhất Premier League thời điểm đó.

Tuy nhiên, cũng giống như mọi cầu thủ khác khi thước đo tham vọng thôi thúc, rất khó để tiền vệ người Croatia gắn bó sự nghiệp lâu dài với Tottenham. Và quyết định chuyển sang đội chủ sân Bernabeu tính tới thời điểm bấy giờ được xem là sáng suốt nhất với Modric, dù trước đó anh từng bị chỉ trích “làm loạn” để được ra đi.

Bây giờ đối đầu lại đội bóng cũ, Modric có những trải lòng về quyết định dứt áo Tottenham ra đi. “Sau 4 năm tại Tottenham, nơi này đã giúp tôi đạt đến đỉnh cao năng lực. Tuy nhiên, tôi cần những thách thức mới để đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới, và đó là mấu chốt để tôi rời đi”, Modric cho biết.

Cũng giống như đa số các cầu thủ khác, tiền vệ 32 tuổi thừa nhận, việc nhận được sự quan tâm của Real khiến bản thân không thể chối từ. “Real là câu lạc bộ lý tưởng cho tôi và khi nghe họ quan tâm thì tôi không có lựa chọn nào khác. Chơi ở Bernabeu thật đặc biệt, đây là sân vận động đẹp nhất mà tôi từng thi đấu, tôi hy vọng mọi thứ sẽ kéo dài thêm nhiều năm nữa”, tiền vệ của Real chia sẻ thêm.

Ngoài những vấn đề trên, Modric cũng dành lời khen ngợi cho HLV Zinedine Zidane. “Tất cả chúng tôi đều rất hào hứng khi có một huyền thoại Real là HLV của chúng tôi. Những điều chúng tôi đạt được trong những năm gần đây là do anh ấy góp công lớn tạo ra, Zidane đã tạo ra bầu không khí tuyệt vời ở câu lạc bộ,” Modric chốt lại vấn đề.

Tin cùng chuyên mục