Rời PSG, Gigi Buffon chính thức trở lại Juventus

Gianluigi Buffon đã trở lại. Juventus đã chính thức có lại thủ môn xuất chúng người Ý trong khung thành mùa giải tới, người trở lại ngôi nhà của mình cho chặng cuối cùng của sự nghiệp.
Gigi Buffon ký hợp đồng với Giám đốc Pavel Nedved.
Gigi Buffon ký hợp đồng với Giám đốc Pavel Nedved.

Chỉ một mùa trước, Buffon rời Juventus sau một sự nghiệp lẫy lừng để gia nhập PSG. Anh tìm kiếm cơ hội thắng danh hiệu mà mình còn thiếu, trong lúc PSG cũng tìm kiếm một thủ môn giàu kinh nghiệm để giúp họ giành được Champions League.

Tuy nhiên, sau một mùa giải khá nghèo nàn ở Pháp, một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế kỷ 21 không thể cưỡng lại việc trở lại Juventus. Lão Phu nhân đã ăn mừng sự trở lại của anh, người đã có 656 lần ra sân trong 17 mùa giải ở Turin.

Ở tuổi 41, Buffon đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Anh nghĩ rằng không có cách nào tốt hơn để kết thúc sự nghiệp của mình ở CLB nơi anh nổi tiếng và đạt được thành công lớn nhất.

Muốn ký hợp đồng với Juventus, Buffon đã chủ động gọi điện cho Chủ tịch Andrea Agnelli, yêu cầu được trở lại Turin chơi 1 mùa với giá 2 triệu euro và lời đề nghị lập tức trở thành thỏa thuận.

Ngay cả trước khi ký hợp đồng với Juventus, Buffon đã giúp đội bóng mới của anh ký hợp đồng với những cầu thủ mới. Rabiot thú nhận rằng ý kiến của Buffon là chìa khóa khi anh chuyển đến Turin.

Ba tuần trước, Buffon đã gây sốc khi từ chối triển hạn hợp đồng thêm 1 năm với mức lương quyến rũ ở PSG. Anh thổ lộ trên Corriere dello Sport: "PSG nói với tôi 5 tháng trước rằng tôi sẽ là thủ môn thứ hai ở mùa giải tới. Tôi đã có nhiều thời gian để suy nghĩ và đi đến kết luận rằng điều đó không dành cho tôi, vì vậy tôi đã từ bỏ rất nhiều tiền và quyền triển hạn 1 năm”.

"Yêu cầu của PSG là hoàn toàn chính đáng, dễ hiểu và là một đề nghị hấp dẫn. Tuy nhiên, ở tuổi 41, tôi có nhu cầu sinh lý để cảm nhận cảm giác. Cảm xúc chuyển thành động lực, thành những giấc mơ, cái cảm giác được là một phần trong hành trình nào đó. Hôm nay tôi cảm thấy mình ở trong một tình huống hệt như mùa hè năm ngoái, trong một trạng thái thanh thản phi thường, trong trạng thái thư giãn hoàn toàn, nơi mọi thứ đều mở và tất cả có thể kết thúc sau 12 tháng hoặc trong 15 ngày".

"Một số đề xuất tốt đã đến, nhưng nếu tôi không có động lực đúng đắn, tôi có thể quyết định dành một năm cho bản thân mình, tất cả của tôi. Một năm để học hỏi".

Tin cùng chuyên mục