Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram

Giải đơn nữ Rogers Cup (diễn ra ở Trung tâm Aviva tại Toronto, song song với Rogers Cup dành cho nam đang diễn ra ở SVĐ IGA tại Montreal) cũng hứa hẹn có những tình tiết hấp dẫn ngay từ khi khai cuộc. Trong đó, trận đấu vòng 1 giữa “Công chúa lọ lem” Bianca Andreescu và “Nữ hoàng Instagram” Eugenie Bouchard, "trận nội chiến Canada”, thu hút sự chú ý đông đảo của CĐV.

"Công chúa lọ lem" Bianca sẽ lại hủy diệt đàn chị là "Nữ hoàng Instagram" Bouchard?
"Công chúa lọ lem" Bianca sẽ lại hủy diệt đàn chị là "Nữ hoàng Instagram" Bouchard?

Rogers Cup là nơi mà người hâm mộ Canada đặt rất nhiều kỳ vọng vào Bouchard, ngay cả thời điểm cô ở đỉnh cao phong độ, đạt đến trình độ thi đấu tuyệt mỹ, nhưng chưa bao giờ, “Mỹ nhân Canada” một thời có thể đáp ứng sự kỳ vọng từ các khán giả quê nhà.

Cô gái từng lọt đến chung kết Wimbledon 2014, bán kết French Open và Australian Open cũng trong cùng 1 năm, chỉ đạt được thành tích tốt nhất ở giải đấu đẳng cấp Premier 5 tại quê nhà là lọt đến vòng 3 hồi năm 2016, còn lại, với cô, chỉ toàn là “thất bại thảm hại”.

Thế rồi, cú ngã đập đầu trong phòng thay đồ ở US Open 2015, tuy khiến BTC giải Mỹ mở rộng phải tiêu tốn hàng chục triệu USD để hòa giải ngoài tòa với Bouchard, giúp cô kiếm lại "một món lợi lớn, nhưng cũng đã lôi cô ra khỏi những ngày tháng đẹp đẽ.

Cú ngã đó, cộng với tinh thần tập luyện kém chuyên nghiệp, chỉ thích tiệc tùng, chụp ảnh thời trang, dựa hơi sao quần vợt của chính mình để quảng bá hình ảnh… đã chứng kiến một Genie tuyệt vời trên sân đấu ngày nào, trở thành một tay vợt bệ rạc, vẫn xinh xắn nhưng chơi bóng rất chán.

Không sao cả, Bourchard vẫn có một hướng đi mới cho riêng bản thân mình. Có thể cô là một tay vợt kém cỏi, có thể cô là một VĐV rất kém chuyên nghiệp, nhưng “Mỹ nhân Canada” một thời, giờ đây đã biến… trang mạng xã hội chuyên đăng tải hình ảnh là Insatgram trở thành “một cung điện sang trọng và sặc sỡ riêng của chính cô, nơi cô hóa thân thành một Nữ hoàng”. Genie không còn kiếm được nhiều tiền khi thi đấu, nhưng trái lại, những bài viết đình kèm hình ảnh quyến rũ của cô, mang lại cho cô rất nhiều tiền.

Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 1 Với những tấm hình nóng bỏng như thế này, Bouchard đã trở thành Nữ hoàng Instagram
Và giờ đây, niềm hy vọng một thời của làng quần vợt nữ Canada đang đối mặt với “niềm hy vọng mới” của “xứ sở lá phong đỏ”, tay vợt trẻ Andreescu, một người có thể không xinh đẹp bằng Bouchard, không duyên dáng như là Bouchard, sức hút trên Instagram cũng sút kém hơn Bouchard, nhưng lại có thừa khát khao và nhiệt huyết, đang rất muốn xây dựng một con đường phát triển thật sự chuyên nghiệp, thật sự chuyên tâm, và đang được giới mộ điệu, giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Chưa thể có thành tích nổi bật như là “đàn chị” ở đấu trường Grand Slam (thật ra thì, Bouchard cũng chỉ có thể “bùng bổ” ở các kỳ giải Grand Slam gói gọn trong năm 2014, sau đó, hầu như cô “biệt tích” khỏi sự chú ý), nhưng xét về mặt danh hiệu, Andreescu lại “trưởng thành” hơn rất nhiều so với Bouchard.

Trong khi Bouchard chỉ có được 1 danh hiệu “nhỏ xíu” Nurnberg, thì cô bé lọ lem ngày nào, cô nàng Andreescu mới chỉ 19 tuổi, vừa đăng quang ở giải Indian Wells hồi đầu năm, giải đấu đẳng cấp Premier Mandatory, sau khi thắng hàng loạt hảo thủ như Garbine Muguruza, Elina Svitolina, Angelique Kerber...

Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 2 Andreescu vô địch Indan Wells 2019, danh hiệu mà có nằm mơ Bouchard cũng không thể kiếm được
Chính chiến thắng đó, đã khiến cho Andreescu từ một “cô bé lọ lem” quê mùa, hóa thân thành “Công chúa”, nhưng mà nàng “Công chúa” đó, vẫn mang những nét ngây thơ của một “cô bé lọ lem” ngày nào. Và sáng sớm ngày mai, thứ Ba 7-8, vào lúc 6 giờ, “Công chúa lọ lem” sẽ đối đầu với “Nữ hoàng Instagram” trong một trận “nội chiến Canada” rất được người Canada chú ý. Trận đấu giữa một thế lực xưa cũ, giờ chỉ còn là nét đẹp trên mạng xã hội, với một tay vợt mang lại nét đẹp trong từng pha tấn công…

Hướng đến trận đấu “đáng được mong chờ”, nhưng lại là “thảm họa” cho làng quần vợt nữ Canada, vì họ chỉ có 3 đại diện tham gia Rogers Cup năm nay, và giải đấu vừa diễn ra đã chắc chắn mất đi 1 đại diện, Andreescu thừa nhận: “Đương nhiên, đây là một cú sốc, khi cơ bản, 2.3 đại diện cua Canada phải đối đầu nhau ngay từ đầu. Chúng tôi biết nhau rất rõ, chúng tôi đã tập luyện cùng nhau rất nhiều lần, vì thế, tôi biết đó sẽ là một trận đấu khó khăn, và tôi biết, tối đó (theo giờ Canada), sẽ có cả một đám đông đến dự khán”.

Trận “nội chiến Canada” sẽ còn thu hút hơn các trận đấu giữa Venus Williams với Carla Suarez Navarro, hay là cuộc đối đầu giữa “Mỹ nhân tóc vàng Nga” Maria Sharapova với Anett Kontaveit. Andreescu đang xếp hạng 26 thế giới và mới quay trở lại sau chấn thương.

Bouchard từng xếp hạng 5 thế giới, cô hiện đã tuột xuống vị trí 114 trên bảng điểm của WTA và mới vừa quay trở lại sau khi… đăng tấm hình hot mới nhất trên tài khoản Instagram của mình. Ai sẽ thắng? Không biết, nhưng dù thế nào thì Bouchard vẫn đẹp mượt mà, còn Andreescu vẫn ngây thơ và dễ thương.

Trong khi Bouchard rất hồn nhiên cười đùa trước ống kính phóng viên trong buổi họp báo trước giải đấu, Andreescu lại đầy trăn trở khi quay trở lại: “Tôi biết, đây thật sự là một bước tiến lớn, vì tôi được thi đấu ở quê nhà. Roger Cup thật sự là một giải đấu lớn, nhưng mà, tôi nghĩ mình cũng đã thật sự sẵn sàng. Tôi cố không nghĩ đến những rắc rối, những bước lùi trong quá khứ (nói về tình trạng chấn thương) và chỉ xem nó như là thách thức. Tôi đã thay đổi rất nhiều thứ. Tôi cố gắng trở thành một tay vợt tốt hơn, và là một con người hay hơn. Do đó, tôi rất biết ơn về những trải nghiệm đó”.

Andreescu từng nghiền bẹp Bouchard với điểm số 6-2, 6-0 ở tứ kết New Port Beach, giải đấu mà cô đã lên ngôi vô địch (đây là giải đấu đẳng cấp WTA 125K, không phải là một giải đấu lớn dù vẫn thuộc hệ thống của WTA Tour). Đó cũng là lần duy nhất cô đối đầu với “đàn chị” của mình, dù cả 2 nhiều lần đã cùng sánh vai thi đấu cho tuyển Canada ở đấu trường Fed Cup. Do Andreescu vừa quay trở lại sau chấn thương cổ tay và chưa chơi 1 trận đấu nào kể từ Roland Garros, đây là cơ hội để Bouchard thắng… ít nhất 1 ván đấu.

Trong một kết quả đáng chú ý mới nhất, Maria Sharapova dù được lợi hưởng suất wild-card vẫn tiếp tục chìm trong thất vọng khi để thua Anett Kontaveit (Estonia) ngay ở vòng 1 với điểm số 6-4, 3-6, 4-6. Đây là trận thua thứ thứ 5 trong mùa giải năm nay của Masha, và cô cũng chỉ có vỏn vẹn 7 trận thắng. Anna Chakvvetadze, mỹ nhân Nga một thời và từng xếp hạng 5 trên bảng điểm của WTA, mới đây có nói rằng, Sharapova cũng có thể như Venus Williams, chơi bóng đến năm 37 tuổi (năm nay cô cũng đã 32 tuổi). Nhưng để vật vờ như thế này, thì việc sớm giải nghệ sẽ là lối thoát dành cho chính bản thân cô.

Hình ảnh về Andreescu và Bouchard
Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 3
Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 4
Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 5
Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 6
Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 7
Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 8
Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 9
Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 10
Rogers Cup: Nội chiến Canada - Công chúa lọ lem đấu với Nữ hoàng Instagram ảnh 11

Tin cùng chuyên mục