Rogers Cup 2017: Con số 5 tuyệt vời

Cả Elina Svitolina lẫn Alexander Zverev đều chạm tay vào con số 5 tuyệt vời sau khi Rogers Cup cùng lúc khép lại trên đất Canada. 
Elina Svitolina tươi cười với chiếc cúp vô địch thứ 5 trong mùa
Elina Svitolina tươi cười với chiếc cúp vô địch thứ 5 trong mùa
Với tay vợt nữ trẻ người Ucraina, chiến thắng có điểm số 6-4, 6-0 trước Caroline Wozniacki ở chung kết Rogers Cup – Toronto Open 2017 chính là danh hiệu thứ 5 trong mùa giải năm nay, và 3 trong số đó là những danh hiệu Premier 5 đẳng cấp. Trong khi đó, với việc đánh bại Roger Federer 6-3, 6-4 ở trận đấu chung kết Rogers Cup – Montreal Masters 2017, tay vợt trẻ 20 tuổi người Đức gốc Nga cũng đã thắng 5 ngôi vô địch trong mùa giải năm nay, ngang bằng với thành tích kỷ lục của chính Federer.

Mất ngủ và kiệt lực, Elina không nghĩ rằng mình sẽ giành chiến thắng trong trận đấu hôm Chủ nhật trước một Wozzy khát khao đăng quang đến tột cùng. Tay vợt người Đan Mạch đã lọt đến trận chung kết thứ 6 trong mùa giải năm nay nhưng vẫn chưa tìm lại được hương vị chiến thắng. So với Elina, người phải chơi 3 trận đấu liên tiếp chỉ trong vòng… 24 tiếng đồng hồ vì lịch thi đấu bị dồn ứ do trời mưa, Wozzy có điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều. Nhưng đối với tay vợt cựu số 1 nữ thế giới người Đan Mạch này, những ngày tháng kiêu hùng đã “nằm lại sau lưng” mãi mãi.

Trận đấu giữa một tay vợt kiệt sức với một đối thủ có nhiều khát khao về mặt tinh thần, hóa ra lại là một trận đấu thế một chiều, khi Wozzy chỉ thắng 4 game đấu trong ván đấu giằng co đầu tiên và thua “bagel” trong ván đấu thứ 2 một cách chóng vánh. “Đơn giản, tôi cảm thấy hạnh phúc khi mọi thứ đã kết thúc. Và với cái danh hiệu này, mọi thứ còn trở nên đặc biệt hơn. Tôi đã rất, rất mệt mỏi sau ván đấu đầu tiên. Tôi biết, tôi cần phải cống hiến hết tất cả mọi thứ còn lại trong người vì Caroline không bỏ lỡ quá nhiều pha bóng. Cảm xúc giống như là khuây khỏa sau khi tôi giành chiến thắng ở ván đấu đầu tiên và càng lúc càng chơi hay hơn trong ván đấu thứ 2. Và vâng, đơn giản là mọi thứ đã diễn ra như vậy, tôi thật sự không thể tin nổi, mọi thứ đã kết thúc và tôi được nâng cao chiếc cúp này”.

Trong khi Elina trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử sở hữu ít nhất là 3 danh hiệu Premier 5 trong một mùa giải – ngoài ngôi vô địch Toronto Open, cô còn đăng quang ở Italian Open lẫn cả Dubai Championships, Zverev đã trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất lên ngôi tại Rogers Cup – Montreal Masters trong vòng 10 năm trở lại đây. Chưa hết, với kết quả mới nhất này, anh cũng trở thành tay vợt đầu tiên nằm ngoài “tốp quyền lực tứ đại gia” là Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray, thắng 2 danh hiệu Masters 1.000 trong cùng một mùa giải. Zverev cũng đã giành tấm vé đầu tiên tham dự giải U21 ATP World Tour Finals ở Milan…
Rogers Cup 2017: Con số 5 tuyệt vời ảnh 1 Alexander Zverev đã cân bằng thành tích sở hữu 5 danh hiệu trong năm nay của Roger Federer
“Thắng 2 danh hiệu Masters 1.000 trong cùng một mùa giải là điều gì đó thật là tuyệt vời. Tôi đã chơi rất hay, đăng quang ở Washington DC và giờ đây đã lên ngôi ở đây. Những tuần lễ tuyệt vời, những khoảnh khắc thật là tuyệt diệu. Tôi đang có cảm giác rất sảng khoái. Tôi cảm thấy mình đang chơi thứ quần vợt hay nhất trong cuộc đời. Nhưng Cincinnati sắp tới đây (giải Cincinnati Masters – Western & Southern Open, giải Masters 1.000 thứ 3 trên đất Mỹ) sẽ là một giải đấu cực kỳ khó khăn. Tôi không biết liệu tôi sẽ tiến được bao xa ở đó vì tôi đang có chút mỏi mệt. Nhưng lối chơi và sự tự tin của tôi đang thăng tiến rất nhanh”. Zverev tâm sự.
Caroline Wozniacki đang trở thành tay vợt có số “nhọ nhất” trong mùa giải năm nay. Cô đã trải qua trận… toàn thua thứ 6 ở chung kết mùa này. Trước đó, Wozzy đã lần lượt để thua Karolina Pliskova ở chung kết Qatar Open, Doha (sau 2 ván đấu); thua Elina – lần đầu tiên – ở chung kết Dubai Championships (sau 2 ván đấu); thua Johanna Konta ở chung kết Key Biscayne (cũng sau 2 ván đấu); thua Pliskova – lần thứ 2 – ở chung kết Aegon Classic, Eastbourne (lại sau 2 ván đấu); và thua Katerina Siniakova ở chung kết Bastad Open (cũng sau 2 ván đấu). Cơn khô hạn danh hiệu của Wozzy đã kéo dài từ tháng 10 năm ngoái đến nay.

Tin cùng chuyên mục