Roger Federer vô địch đơn nam - Rồng bay lên trời!

Hình ảnh cam chịu đầy bất lực của tay vợt người Croatia đã trở thành “chứng nhân” cho chiến thắng huy hoàng mới nhất của… “một con Rồng ở trong loài người”, Roger Federer đã đăng quang ngôi vô địch Wimbledon 2017.
Roger Federer với danh hiệu Wimbledon thứ 8
Roger Federer với danh hiệu Wimbledon thứ 8

Trong một trận đấu mà khoảng cách trình độ là quá lớn, Marin Cilic chỉ có thể “góp vui” trong tư cách như một “khán giả” không hơn không kém, hoặc chỉ là một nhân vật “rất phụ” để làm nền cho một khoảnh khắc lịch sử tiếp theo của Roger Federer.

Giọt nước mắt rơi, và hình ảnh cam chịu đầy bất lực của tay vợt người Croatia đã trở thành “chứng nhân” cho chiến thắng huy hoàng mới nhất của… “một con Rồng ở trong loài người”, Roger Federer đã đăng quang ngôi vô địch Wimbledon 2017 sau chiến thắng hoàn toàn áp đảo có điểm số 6-3, 6-1 và 6-4.

Khi “con rồng” bắt đầu vẫy vùng, cả Melbourne Park, cả All England Club đều trở thành “những mặt hồ quá đỗi chật chội”. Sau ngôi vô địch Australian Open – danh hiệu Grand Slam thứ 18, Federer lại tiếp tục tiến sâu vào lịch sử của những kỷ lục với danh hiệu Wimbledon thứ 8 (một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”), nghĩa là, anh đã giành được danh hiệu Grand Slam thứ 19 cho bản thân mình, và cũng biến mình trở thành nhà vô địch Grand Slam lớn tuổi nhất kể từ thời của “Kỷ nguyên mở” (từ năm 1968 cho đến nay).

Vô địch Wimbledon ở tuổi 35 mà… không đánh mất một ván đấu nào, Federer lại “ thẳng lên trời” trong sự thán phục của cả thế giới. Và có lẽ, bầu trời cũng sẽ là không đủ để Federer tiếp tục vẫy vùng, nếu anh giữ vững phong độ như thế này ở kỳ Grand Slam cuối cùng trong năm – US Open tại Flushing Meadows. Mùa giải 2017 của làng quần vợt nam thế giới, đang trở thành mùa giải cực kỳ diễm lệ.

Vô địch các nội dung khác

Đôi nam: Lukasz Kubot/Marcelo Melo

Đôi nữ: Ekaterina Makarova/Elena Vesnina

Tin cùng chuyên mục