Roger Federer: Thắng 2,6 triệu USD chỉ trong 1 tháng, nhưng cơ thể “la hét” đòi nghỉ ngơi

Sau giai đoạn mùa Xuân của mùa giải sân cứng, Roger Federer đang tạm bước vào khoảng thời gian nghỉ ngơi khá sâu, để tích lũy thể lực cần thiết cho mùa giải sân đất nện. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, Federer quay lại thi đấu ở mùa giải sân đất nện, vì thế, anh cần phải thật mạnh khỏe. Và lại, với chuyến hành trình “căng sức” trước đó, cơ thể của anh rất cần tĩnh dưỡng

Roger Federer dành thời gian nghỉ ngơi thăm một cửa hàng chocolate của Lindt, nhãn hàng mà anh làm Đại sứ thương hiệu
Roger Federer dành thời gian nghỉ ngơi thăm một cửa hàng chocolate của Lindt, nhãn hàng mà anh làm Đại sứ thương hiệu

Federer đã kiếm được đến 2,6 triệu USD chỉ trong vòng 1 tháng qua, với ngôi vô địch ở Dubai Championships (trị giá 565 ngàn USD), vị trí Á quân ở Indian Wells (trị giá 686 ngàn USD) và ngôi vô địch Miami Open (trị giá 1 triệu 354 ngàn USD). Tính tổng cộng đến thời điểm này của mùa giải, Federer đã kiếm được 2 triệu 793 ngàn USD tiền thưởng. Thành tích này khiến anh chỉ xếp sau “Nhà vua ATP” – Novak Djokovic, người đã kiếm được 3 triệu 161 ngàn USD tiền thưởng kể từ đầu mùa. Tuy vậy, Federer cũng phải “trả giá” ít nhiều cho cơn “bão kiếm” tiền đó…

Trả lời phỏng vấn mới đây trên ESPN về lịch thi đấu sắp tới của mình ở mùa giải sân đất nện, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ cho biết: “Giờ đây, tôi sẽ có 4 hay 5 tuần lễ nghỉ ngơi hoàn toàn. Cơ thể của tôi cần có sự nghỉ ngơi, tôi cảm giác như vậy. Tôi đã nói với đội của mình trong vài ngày thi đấu cuối cùng ở Miami Open rằng, cơ thể của tôi giống như là đang la hét đòi hỏi, liệu tôi có thể vui lòng nghỉ ngơi một chút hay không, bởi vì tôi đã chơi trong mỗi ngày suốt 4 tuần lễ vừa qua – theo đúng nghĩa đen, như vậy là quá nhiều với quần vợt. Tôi tìm kiếm khoảng thời gian nghỉ ngơi, để rồi sau đó, mùa giải sân đất nện thật sự sẽ là một thách thức thú vị với tôi cùng với vị HLV thể lực, đặc biệt là chúng tôi sẽ khởi đầu như thế nào”.

“Tôi thậm chí còn chưa biết, ông ấy sẽ lên kế hoạch gì đối với tôi, nhưng tôi biết, sẽ không có những thứ tương tự như mùa giải sân cứng. Sẽ là rất thú vị đứng từ quan điểm đó, sau đó, đơn giản biết rằng, một sự khởi đầu tuyệt vời sẽ cởi bỏ mọi áp lực, thứ thậm chí sẽ gia tăng khi bước vào mùa giải sân đất nện, vì tôi thật sự muốn bước vào mùa giải sân đất nện để thi đấu với ít áp lực hơn, thậm chí hoàn toàn không chịu áp lực nào”, Federer nói.

“Nếu mọi thứ đều tiến triển tốt theo như kỳ vọng, có lẽ và nếu như vậy, tôi sẽ rất phấn khích, mọi chuyện thật sự quan trọng khi tôi có thể chơi thật sự tốt thêm một lần nữa trên mặt sân đất nện. Tôi chỉ không biết, tôi hiện tại là ngon lành đến mức nào trên mặt sân này, vì tôi đã không chơi ở mùa giải sân đất nện trong 3 năm nay”, Federer thừa nhận.

Lần cuối cùng Federer thi đấu ở mùa giải sân đất nện, đó là hồi năm… 2016. Anh đã tham gia Monte Carlo Masters – thắng Guillermo Garcia-Lopez và Roberto Bautista Agut (đều của Tây Ban Nha) trước khi để thua Jo-Wildfried Tsonga (Pháp) ở vòng tứ kết sau 3 ván đấu. Sau đó, anh góp mặt ở Rome Masters và thắng Alexander Zverev (Đức, lúc đó còn xếp hạng 44 thế giới) chỉ sau 2 ván đấu nhưng rồi để thua Dominic Thiem (Áo) ở vòng 3. Federer bỏ giải Roland Garros trong năm 2016 vì nhắm không thể giành nổi ngôi vô địch và anh đã vắng mặt ở mùa giải sân đất nện suốt từ đó cho đến nay.

Trước mắt, Federer đã lên kế hoạch thi đấu ở 2 giải đấu của mùa giải sân đất nện năm nay, đó là Madrid Masters và Roland Garros - nơi anh hầu như không có tham vọng vô địch nào!

Tin cùng chuyên mục