Roger Federer - Huyền thoại của những huyền thoại

Gần 1 tháng sau khi chạm đến cột mốc 100 danh hiệu với ngôi vô địch ở Dubai Championships, "Tàu tốc hành" Roger Federer đã thắng được danh hiệu thứ 101 ngay ở cơ hội thứ 2 của mình (ở cơ hội đầu tiên, anh đã lọt đến chung kết Indian Wells, thua Dominic Thiem).

"Roger Federer - chỉ có 1 Roger Federer độc nhất vô nhị”, “Roger Federer, đừng giải nghệ nhé  anh, hãy tiếp tục thi đấu… mãi mãi”, “Roger Federer, huyền thoại của những huyền thoại”, và “Roger Federer, Nhà Vua trọn đời”. Có thể thấy được, có vô vàn lời bình luận như vậy dành cho Federer, khi tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đăng quang ngôi vô địch Miami Open lần thứ 4, và trở thành tay vợt đầu tiên giành được 2 danh hiệu trong mùa giải 2019 của ATP Tour.
Roger Federer - Huyền thoại của những huyền thoại ảnh 1
18 năm trước, Federer đánh dấu sự xuất hiện của mình bằng chiến thắng trước Pete Sampras tại Wimbledon. Từ đó, anh đã trải qua một chặng đường dài để từ một tay vợt tiềm năng trở thành một tượng đài của làng quần vợt thế giới. Roger Federer nói rằng anh không nghĩ mình có thể trở thành tay vợt giành nhiều chức vô địch Wimbledon đến thế sau khi có lần thứ 8 đăng quang tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.
Roger Federer - Huyền thoại của những huyền thoại ảnh 2
Rất nhiều thứ đã thay đổi từ năm 2001 đến nay. Trên sân đấu, Federer đã có 101 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau và thu về hơn 100 triệu USD  tiền thưởng. Ngoài sân, anh đã trở thành cha của 4 đứa trẻ, có một gia đình hạnh phúc cùng cô vợ Mirka. Giá trị của Federer vượt ra ngoài phạm vi của quần vợt. Anh là biểu tượng của vẻ đẹp và chiến thắng, một người sẵn sàng thách thức với thời gian.
Roger Federer - Huyền thoại của những huyền thoại ảnh 3
Roger Federer - Huyền thoại của những huyền thoại ảnh 4

Tin cùng chuyên mục