Robertson cảnh báo Liverpool 'đẳng cấp thế giới' của Harry Kane

Hậu vệ cánh Andy Robertson tin rằng Tottenham sẽ mạnh lên rất nhiều với sự trở lại của chân sút Harry Kane trong trận chung kết Champions League. Và anh tin rằng Liverpool sẽ phải rất thận trọng trong việc kèm cặp tiền đạo Tam Sư.
Andy Robertson (phải, Liverpool) tranh bóng với Harry Kane (Tottenham)
Andy Robertson (phải, Liverpool) tranh bóng với Harry Kane (Tottenham)

Harry Kane đã phải ngồi ngoài sân từ sau trận tứ kết Champions League thắng Manchester City hôm 9-4 vì chấn thương mắt cá. Nhưng anh đã chạy đua với thời gian để trở lại hoàn hảo trong trận chung kết vào thứ Bảy tới với Liverpool.
Nhưng một Kane đầy lạc quan đã tuyên bố mình sẵn sàng cho chuyến đi đến Madrid khi Tottenham quyết thắng trong trận chung kết Champions League đầu tiên của họ.
Và Robertson cho rằng Liverpool phải coi trọng mối đe dọa của Kane ngay cả khi anh không hoàn toàn sung sức. “Bạn đã có đủ thời gian để chuẩn bị cho các tình huống khác nhau. Họ sẽ làm điều đó với chúng tôi và chúng tôi cũng phải làm thế với họ. Bất kể là ai sẽ ra sân thi đấu”.
“Tất nhiên, Harry Kane là một tiền đạo đẳng cấp thế giới và dù có sung sức hay không, anh ấy vẫn có thể là người quyết định chiến thắng cho họ. Chúng tôi rõ ràng hy vọng là chuyện đó sẽ không xảy ra”.

"Dù Tottenham bắt đầu trận đấu với đội hình nào thì cũng chẳng có gì khác biệt, chúng tôi cần tập trung vào chính mình, và tập trung 100% vào việc phòng thủ và tấn công. Nếu làm được vậy, chúng tôi tin mình đủ tốt để thắng trận chung kết”.
“Điều duy nhất khác biệt với 2 CLB Premier League là sẽ chẳng có bất ngờ ở đây. Chúng tôi hiểu nhau quá rõ và sẽ chơi với hy vọng là mình sẽ vượt lên trên đối thủ”.

Sau khi chịu thất bại không thể chịu nổi trước Real Madrid trong trận chung kết năm ngoái ờ Kiev, Liverpool sẽ đến thủ đô Tây Ban Nha quyết tâm xóa đi ký ức đau đớn đó. Trung vệ Virgil van Dijk mới đây cho rằng kinh nghiệm ở Kiev thực sự có thể thúc đẩy cơ hội chiến thắng của Liverpool. Nhưng Robertson đã chỉ ra Kane và các ngôi sao Tottenham đã tiến vào giai đoạn sau của World Cup 2018. Do đó, họ không thiếu nhiều kinh nghiệm trong trận cầu lớn. 

“Tôi không chắc là chúng tôi đã học được điều gì. Tôi biết là thật lạ khi nói lên điều đó, bởi vì bạn đã chơi một trận cầu lớn. Tuy nhiên, khi bạn nhìn vào hai đội, chúng tôi đã chơi tất cả các trận đấu lớn, trong trường hợp của chúng tôi là Champions League, nhưng rất nhiều cầu thủ Tottenham đã đi sâu vào World Cup”.
“Liverpool có kinh nghiệm chơi trận cầu lớn, nhưng chúng tôi có lẽ không học được quá nhiều. Nếu có điều gì đó mà chúng tôi biết nhiều hơn họ, có lẽ là chúng tôi thư giãn hơn một chút”.
Vậy rốt cuộc, ai sẽ thắng: “Chúng tôi có cơ hội chiến thắng 50-50. Đó là câu trả lời dễ nhất“.

Tin cùng chuyên mục