Robben giải nghệ: “Cơ thể không cho phép tôi chơi bóng”

Arjen Robben là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới vừa tuyên bố kết thức sự nghiệp 19 năm đỉnh cao. Ở tuổi 35, ngôi sao người Hà Lan thừa nhận thể trạng là yếu tố lớn nhất ngăn cản anh tiếp tục theo đuổi đam mê.

Arjen Robben đã chính thức kết thúc sự nghiệp 19 năm đỉnh cao. Ảnh: Getty Images
Arjen Robben đã chính thức kết thúc sự nghiệp 19 năm đỉnh cao. Ảnh: Getty Images

“Tôi dừng sự nghiệp ở đây, nó là quyết định tốt nhất”, Robben tuyên bố hôm thứ năm. “Đây là quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra trong sự nghiệp của mình. Trái tim tôi nói hãy tiếp tục, nhưng cơ thể tôi thì nói không thể”.

Robben đã hết hạn hợp đồng với Bayern Munich vào ngày 30-6 vừa qua, cũng kết thúc hành trình 10 năm cùng đội chủ sân Allianz Arena. Tuy nhiên, mùa giải cuối cùng của anh vừa qua là những cơn ác mộng chấn thương, khi anh chỉ ra sân 12 lần ở Bundesliga. Robben thừa nhận: “Thực tế là mọi thứ không còn hoạt động theo cách bạn muốn”.

Ngôi sao người Hà Lan gia nhập Bayern từ Real Madrid trong năm 2009, và cựu cầu thủ của FC Groningen, PSV Eindhoven, Chelsea đã có những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp. Cùng với Hùm xám, Robben thắng 8 danh hiệu Bundesliga - bao gồm 7 lần liên tiếp - cùng 5 Cúp nước Đức và đỉnh cao là Champions League 2013, nơi anh ghi bàn thắng tuyệt đẹp mang về chiến thắng 2-1 trước Borussia Dortmund.

Robben cũng từng thắng chức vô địch quốc gia ở những đội bóng của mình, bao gồm hai Premier League và một FA Cup cùng Chelsea, một danh hiệu La Liga của Real, vô địch Hà Lan cùng PSV Eindhoven. Robben cũng đã chơi tổng cộng 110 trận đấu ở Champions League. Ở cấp độ đội tuyển, Robben tham gia 3 kỳ World Cup và 3 giải vô địch châu Âu, trong đó đỉnh cao là vị trí á quân và hạng 3 lần lượt ở World Cup 2010 và 2014.

Tin cùng chuyên mục