Robben: Bayern không cần phải sợ Real Madrid

Ngôi sao tấn công người Hà Lan Arjen Robben khẳng định rằng Bayern Munich cần phải chứng tỏ là họ không sợ Real Madrid nếu muốn tránh bị Kền kền trắng loại lần thứ 2 liên tiếp ở Champions League.
Ronaldo (trái, Real Madrid) là nỗi ám ảnh cho hàng thủ Bayern.
Ronaldo (trái, Real Madrid) là nỗi ám ảnh cho hàng thủ Bayern.

Bayern sẽ tiếp Real Madrid trong trận lượt đi vòng bán kết trên sân Allianz Arena vào thứ Tư, tái hiện lại hình ảnh trận tứ kết mùa trước, nơi Bayern bỏ lỡ quả phạt đền và quá nhiều cơ hội ghi bàn trước khi Javi Martinez lãnh thẻ đỏ, giúp Ronaldo ghi cú đúp trong chiến thắng 2-1 lượt đi.

Trận lượt về, Bayern thắng 2-1 trong 90 phút ở Bernabeu, nhưng sau khi Vidal lãnh thẻ đỏ, Ronaldo hoàn tất cú hattrick với 2 bàn trong hiệp phụ để thắng 4-2 và thắng chung cuộc 6-3.

Robben nói: “Năm qua chúng tôi không chơi tốt trên sân nhà và thi đấu trong chút ít sợ hãi. Điều đó không được phép xảy ra vào thứ Tư. Chúng tôi sẽ sẵn sàng. Real Madrid cũng có thể bị tổn thương và chúng tôi có thể bước vào trận đấu với đầu ngẩng cao”.

Real Madrid đã thắng trong cả 5 trận gần nhất với Bayern, ghi 13 bàn và để lọt chỉ 4, vì thế không ai ngạc nhiên khi Bayern gặp chút căng thẳng khi đối mặt siêu sao Ronaldo, tay sát thủ ghi đến 5 bàn vào lưới họ mùa trước. Ronaldo thậm chí ghi 7 bàn trong 3 lần gặp Bayern và hiện ghi 15 bàn ở Champions League mùa này.

Chân sút hàng đầu của Bayern, Robert Lewandowski vắng mặt trận tứ kết lượt đi mùa trước vì chấn thương, hiện đã ghi 39 bàn (so với 42 bàn của Ronaldo) ở các mặt trận. Bayern cũng ghi 14 bàn trong 3 trận gần đây với Lewandowski và Mueller mỗi người ghi được 4. Chủ tịch Uli Hoeness nói: “Chúng tôi đang có phong độ tốt, đủ để mang đến một cuộc chiến vĩ đại với Real Madrid”.

Trong lúc HLV lão làng Jupp Heynckes hào hứng với cơ hội thắng cú ăn ba lần nữa để giải nghệ ở tuổi 72: “Chúng tôi có mục tiêu lớn để vào chung kết và sẽ vượt qua trở ngại Real Madrid bằng mọi giá”.

Tin cùng chuyên mục