Rộ tin Sarri đạt thỏa thuận với Chelsea

Truyền thông Italia và Anh đồng loạt loan tin Maurizio Sarri đã đạt được thỏa thuận thay thế đồng hương người Italia, Antonio Conte dắt dắt Chelsea.

Maurizio Sarri đã thật sự đạt được thỏa thuận với Chelsea? Ảnh: Getty Images
Maurizio Sarri đã thật sự đạt được thỏa thuận với Chelsea? Ảnh: Getty Images

HLV Sarri đã “ra rìa” tại Napoli sau khi Chủ tịch của CLB này Aurelio De Laurentiis quyết định bổ nhiệm HLV Carlo Ancelotti thay thế. Theo tiết lộ, quyết định nhanh chóng này được De Laurentiis đưa ra là vì ông chán ngán cảnh phải kiên nhẫn chờ đợi quyết định gia hạn hợp đồng của Sarri - người vốn đang phân vân bởi sự quan tâm từ Chelsea.

Vì vậy, ngay sau khi trở thành người tự do, nhà cầm quân 59 tuổi này đã có thể tập trung tất cả cho nỗ lực thương thảo với đại diện Anh. Và theo La Gazzetta dello Sport, hiện Sarri vẫn đang ở nhà của ông tại Italia, nhưng các đại diện của ông tại London báo tin về những cuộc thương thảo thuận lợi.

Theo đó, họ đã đồng ý mức lương 5 triệu bảng/mùa. Đây cũng là con số tiền lương mà SportMediaset tiết lộ, và thêm vào đó là chi tiết về chiều dài hợp đồng có thời hạn 4 năm (mặc dù báo Telegraph tại Anh cho biết chỉ là 2 năm và ưu tiên ký thêm 1 năm nữa).

Cũng theo SportMediaset, chính ông chủ tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã yêu cầu “cánh tay phải” của mình là bà Marina Granovskaia đẩy mạnh tiến trình thương thảo để hợp đồng có thể hoàn tất muộn nhất vào Chủ nhật.

Trước dồn dập tin đồn, HLV Conte cho đến lúc này vẫn hoàn toàn kín tiếng kể từ sau khi cùng Chelsea đăng quang FA Cup hôm 19-5. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ sự thay đổi nào trên băng ghế huấn luyện tại sân Stamford Bridge, thì nhà cầm quân 48 tuổi và các cộng sự của mình cũng không chịu thiệt thòi khi nhận về hơn 15 triệu bảng tiền bồi thường cho năm cuối của hợp đồng - riêng Conte sẽ là 9 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục