Rijeka - Olympiacos: Cẩn thận với chủ nhà

Giành chiến thắng ở lượt đi, nhưng không có nghĩa Olympiacos sẽ “dễ thở” ở trận lượt về. Bởi chỉ cần chủ quan, Rijeka sẽ khiến cho đại diện Hy Lạp phải ôm hận.
Dù thua ở trận lượt đi, nhưng Rijeka đã cho thấy tại sao họ lại có được hành trình đáng kinh ngạc ở vòng loại Champions League mùa này. Thi đấu trên sân Olympiacos, nhưng đại diện của Croatia mới là đội mở tỉ số trước. Và nếu không có pha làm bàn trong thời gian bù giờ của Alaixys Romao để ấn định chiến thắng 2-1, Olympiacos bây giờ không có được thuận lợi khi hành quân đến sân của Rijeka.
Rijeka - Olympiacos: Cẩn thận với chủ nhà ảnh 1 Olympiacos cần cẩn trọng trước Rijeka
Tuy nhiên, đấy chỉ là mặt lý thuyết. Còn thực tế, 1 bàn là khoảng cách rất mong manh, và trong những lần trước đó, Olympiacos cũng gặp khó rất nhiều với những trường hợp như thế này. Đặt giả thuyết, ở trận lượt về này Rijeka thắng tối thiếu và không bị thủng lưới, Olympiacos sẽ bị loại. Hoặc nếu tỉ số là 2-1, khả năng 2 đội sẽ giải quyết ở loạt luân lưu là rất cao. 
Tỷ lệ này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi khi được chơi trên sân nhà, Rijeka luôn chứng tỏ được sự lợi hại. Thống kê cho thấy, 16 trận đấu thuộc khuôn khổ giải châu Âu, đại diện của Croatia chỉ thua đúng 1 lần trên sân nhà trước Aberdeen FC tại Europa League 2015- 2016. Cho nên, dù có được phong độ cao gần đây, mà đặc biệt là trận thắng đậm đà Larissa tại Super League, Olympiacos cũng không thể chủ quan.
Điều cần thiết với đoàn quân HLV Besnik Hasi bây giờ, làm sao áp đặt được thế trận tấn công ngay những phút đầu. Vì nếu để Rijeka mở tỉ số như ở lượt đi, khó khăn sẽ chồng chất lên Olympiacos. Lúc đó có thể, đại diện Hy Lạp lại lâm vào bi kịch như lần thua Hapoel Beer-Sheva ở vòng loại thứ 3 mùa giải trước. 
*  1 giờ 45 ngày 23-8 
* Dự đoán: Hòa 1-1
                                                        Đội hình dự kiến
Rijeka (4-4-2): Sluga; Elez, Vesovic, Zuparic, Zuta;  Misic, Males, Bradaric, Gorgon; Gavranovic, Heber.
Olympiacos (4-2-3-1): Kapino; Retsos, Elabdellaoui, Romao, Kourtis; Ofoe, Gillet; Gonzalez, Marin, Nabouhane; Seba. 

Tin cùng chuyên mục