Renato - Cầu thủ chuyển nhượng kỷ lục của Lille

Lille đã phá kỷ luc chuyển nhượng của mình khi tuyển mộ tiền vệ tài năng người Bồ Đào Nha Renato Sanches từ Bayern Munich với giá 20 triệu Euro.
Renato - Cầu thủ chuyển nhượng kỷ lục của Lille

HLV Christophe Galtier không muốn Lille trở thành ngân hàng điểm ở Champions League 2019-2020 sau khi mất một loạt các trụ cột như Nicolas Pepe, Thiago Mendes hay Thiago Maia nên thúc giục Chủ tịch Gerard Lopez đầu tư mua sắm. Sau khi có Benjamin Andre, Lille đưa về cầu thủ đắt giá nhất của đội bóng là Yusuf  Yazaci từ Trabzonspor với giá kỷ lục 19 triệu euro cách đây vài ngày.

Khát vọng của HLV Galtier chưa dừng lại và may mắn tiếp tục được Chủ tịch Lopez đáp ứng. Lille phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình bằng hợp đồng với Renato Sanches. Tiền vệ Bồ Đào Nha từng đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2016 trên đất Pháp gia nhập Lille từ Bayern Munich với giá 20 triệu euro trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Sanches cho biết đã có hai cuộc nói chuyện rất kỹ với đồng hương. Đó là ông Luis Campos đang giữ vai trò GĐTT của Lille và lão tướng 35 tuổi Fonte, chơi mùa thứ hai cho Lille trước khi chính thức gia nhập á quân Ligue 1. Sanches gia nhập Bayern Munich sau Euro 2016 với giá 35 triệu euro nhưng không thành công với Hùm xám. Sanches chỉ mới ra sân được 5 phút ở mùa giải này với Bayern Munich.

Tiền vệ 22 tuổi này càng giúp cho Lille có lực lượng trẻ trung hơn nữa ở mùa giải mới. Anh cùng với Victor Osimhen (20 tuổi), Timothy Weah (19 tuổi) tạo ra sức mạnh tấn công với tốc độ cao cho Lille với hy vọng sẽ làm quên đi Nicolas Pepe.

                                                                              HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục