Real và tham vọng lớn chưa thành ở phiên chợ hè

Real Madrid đang có quá cần thiết chiêu mộ Eden Hazard, hay thủ thành Thibaut Courtois, cũng như gọi về James Rodriguez? Câu trả lời là có, nhưng không phải có được bằng mọi giá.

HLV Lopetegui đang phải sống và làm việc trong hình thái chuyển nhượng mới của Real. Ảnh: Getty Images
HLV Lopetegui đang phải sống và làm việc trong hình thái chuyển nhượng mới của Real. Ảnh: Getty Images

Cứ hàng ngày trôi qua, các tờ báo lớn châu Âu cứ chạy hàng loạt tin về chuyển nhượng của Real. Đó không phải một thực tế lạ, khi luôn diễn ra ở bất kỳ chuyển nhượng nào. Báo chí châu Âu cố gắng luôn vạch ra những thông tin “nóng”và đầy “sốc” nhất có thể về một thương vụ nào đó Real theo đuổi.

Lấy ví dụ trước đây là Neymar và Kylian Mbappe, hàng ngày đều có những thông tin theo kiểu “Real rất gần Neymar, hay Real quyết bạo chi vì Mbappe.” Nhưng tất cả không thành, bởi Neymar và Mbappe tuyên bố ở lại Paris Saint-Germain. Hiện tại, gói gọn lại 2 cái tên Hazard và Courtois là thiết thực nhất.

Cùng lúc theo đuổi 4 mục tiêu, khiến Real phải căng sức, nhưng giờ chỉ còn lại 2 sao Real vẫn chưa chốt được thương vụ nào? Thật ra, báo chí đang thái quá cái tham vọng của Real ở kỳ chuyển nhượng hè này. Họ gán Real vào bộ mặt “kẻ cuồng chuyển nhượng” cho một mục tiêu cụ thể nhằm thay thế Cristiano Ronaldo. Họ nghĩ rằng khoảng trống Ronaldo để lại là quá lớn. Đúng, nhưng không đến độ Real phải bất chấp tất cả để tìm người thay thế Ronaldo.

Bao nhiêu lần “bạo chi” trong mua sắm. Bao nhiêu lần sánh vai “ông trùm” chuyển nhượng bom tấn trên trời Âu, Real còn lạ gì nhịp điệu và nhưng cái “bẫy” lường trước của chuyển nhượng hè. Nói thẳng ra, Real đã nhìn thấy bài học Barcelona mua Ousmane Dembele từ Dortmund để thay Neymar bằng giá trên trời so với giá trị thật của ngôi sao người Pháp.

Real và tham vọng lớn chưa thành ở phiên chợ hè ảnh 1 Hazard và Courtois không phải tất cả với Real. Ảnh: Getty Image 

Real cứ mặt cho báo chí tung tin, còn chuyện mua hay không là do chính họ. Nguồn tài chính hiện tại, Real đủ sức chốt bất kỳ thương vụ nào trong vòng 24 giờ. Cứ cho Hazard là khó chuyển nhượng khi còn khúc mắc ở quá trình đàm phán với Chelsea. Nhưng Courtois thì không đến mức đó. Vậy tại sao Real không tiến hành nhanh? Câu trả lời quá dễ khi không cần thiết chi một số tiền quá lớn cho một thủ thành như vậy. Cần nhấn mạnh không cần thiết chứ không phải không nằm trong kế hoạch. Vì nếu cần thiết, tờ Marca chẳng đưa ra thông tin Real có ý định gia hạn với Keylor Navas. Nếu cần thiết, Real sẵn sàng vượt chi con số Chelsea đòi hỏi.

Chủ tịch Florentino Perez đã thay đổi suy nghĩ để tin hơn và một Real vẫn sống tốt đẹp nếu không có “bom tấn” trong đội hình. Cần biết, đây là lần đầu sau 18 năm Real chẳng có “một Quả bóng vàng” nào trong đội hình. Có thể trong Perez vẫn là những tham vọng lớn, nhưng trong ông lúc này cũng là sự đấu đá về một kiểu chuyển nhượng theo hình thái kiểu cũ hay mới.

Chỉ biết khi lý trí còn kìm nén được tham vọng ấy, thì thị trường hè bây giờ xem như đã “chốt” với Real.

Tin cùng chuyên mục