Real và kế hoạch kiếm tiền

Zinedine Zidane đã được cấp cho một số tân binh, với việc mua về Dani Ceballos, Theo Hernandez, cũng như gọi trở lại các cầu thủ trẻ Jesus Vallejo và Marcos Llorente. 
Real dự định thu tối thiểu 100 triệu EUR từ Danilo (trái) và Morata.
Real dự định thu tối thiểu 100 triệu EUR từ Danilo (trái) và Morata.
Mục tiêu của Real là xây dựng đội bóng cho hiện tại, và tương lai lâu dài. Đó là lý do Chủ tịch Florentino Perez phê duyệt chính sách mua các cầu thủ trẻ triển vọng nhất.
Tính đến lúc này, Real mới chi ra 42,5 triệu EUR cho các tân binh, nhưng chất lượng chiều sâu đội hình đã được cải thiện đáng kể. Vallejo thế chỗ Pepe. Theo Hernandez làm dự bị cho Marcelo. Cabellos mang đến nhiều giải pháp hơn cho tuyến giữa, trong khi Llorente (nếu được giữ lại) sẽ là nhân tố giảm tải cho chiến binh Casemiro.
Ở chiều ngược lại, Real Madrid đã thu được 23,4 triệu EUR từ việc bán hoặc cho mượn cầu thủ. Chi tiết bao gồm 5 triệu EUR từ việc cho Bayern Munich mượn James Rodriguez (sẽ nhận thêm 5 triệu EUR khác vào mùa hè năm sau); 8 triệu EUR từ Mariano (sang Lyon); 6 triệu EUR sau khi bán Diego Llorente (Real Sociedad); 3 triệu EUR trong vụ Burgui (Alaves). Ngoài ra, thêm 1,4 triệu EUR sau khi bán các cầu thủ trẻ Lucas Torro và Mario Hermoso.
Trong phần lớn thời gian ngồi ghế chủ tịch Real Madrid, doanh nhân Perez chỉ mua ngôi sao là chính. Các mùa chuyển nhượng của Real luôn có sự chênh lệch lớn giữa mua và bán. Nhưng Chủ tịch Perez dường như đang từ bỏ thói quen tiêu tiền quá nhiều cho việc chiêu mộ nhân sự. Đổi lại, ông tập trung vào kiếm tiền cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
Sau khi tài khoản của Real tăng thêm 23,4 triệu EUR, kế hoạch tiếp theo là dự án tối thiểu 100 triệu EUR. Con số này đến từ đâu? Real sẽ bán ít nhất hai cầu thủ khác trong đội một. Trước tiên là Alvaro Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha không còn mặn mà ở lại sân Bernabeu, vì anh chỉ là nhân tố dự bị trong đội hình mà Zidane xây dựng.
Có rất nhiều đề nghị dành cho Morata, và Milan là đội có khả năng cao nhất sở hữu anh. Real muốn thu về ít nhất 70 triệu EUR từ việc bán Morata. Tất nhiên, các cộng sự của Perez sẽ đàm phán để buộc Milan phải trả mức giá cao hơn. Trước đó, Real đã hét giá Morata 90 triệu EUR với Man United, và thất bại. 
Phần còn lại là Danilo. Juventus từng trả 20 triệu EUR cho Danilo, cùng tùy chọn trả sau theo thành tích. Chelsea vào cuộc và giá của Danilo đẩy lên cao hơn. Kế hoạch của Real là bán Danilo với giá 30 triệu EUR, và thêm 5 triệu EUR trả sau. Sau 2 danh hiệu Champions League liên tiếp là những khoản thu lớn, Perez đang rất thành công ở cương vị chủ tịch Real. Điều đó giải thích vì sao ông mặc nhiên chiến thắng ở cuộc bầu cử cách nay 1 tháng.

Tin cùng chuyên mục