Real và cuộc cách mạng y tế

Real Madrid vừa thông báo có sự thay đổi về mặt quản lý mảng y tế. Đây là một thay đổi mang tính bước ngoặt, là cuộc cách mạng của CLB Hoàng gia Tây Nan Nha về y tế.
Tiến sĩ Jesus Olmo (bìa trái) đã rời Real Madrid.
Tiến sĩ Jesus Olmo (bìa trái) đã rời Real Madrid.
Real Madrid vừa thông báo có sự thay đổi về mặt quản lý mảng y tế. Thường thì vấn đề này không nhận được nhiều sự quan tâm, vì nằm ngoài khía cạnh chuyên môn. Nhưng riêng trường hợp Real Madrid thì khác. Một thay đổi mang tính bước ngoặt, được xem là cuộc cách mạng của CLB Hoàng gia Tây Nan Nha về y tế.
Theo đó, Real Madrid xác nhận chia tay tiến sĩ Jesus Olmo và bác sĩ Mikel Aramberri. “Real Madrid thông báo, tiến sĩ Jesus Olmo và bác sĩ Mikel Aramberri chính thức rời cương vị hiện tại ở Trung tâm Dịch vụ y tế CLB. Real muốn cảm ơn tính chuyên nghiệp và những sự giúp đỡ của hai người trong thời gian qua, và chúc họ may mắn trong lựa chọn mới”.
Thông báo của Real nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các Madridista và cả… cầu thủ. Bởi vì, Jesus Olmo và đội ngũ của ông không được tôn trọng ở Madrid. Rất nhiều người đã chờ đợi sự thay đổi này, khi mà tiến sĩ Olmo là một rắc rối thực sự của Real từ vài mùa giải gần đây.
Ông Olmo làm việc ở Real Madrid từ 2005, thuộc kỷ nguyên đầu tiên của Florentino Perez trên cương vị chủ tịch. Bước ngoặt diễn ra vào năm 2013, sau khi Chủ tịch Perez bổ nhiệm Olmo vào chiếc ghế Giám đốc trung tâm y tế. Kể từ đó, mọi thứ nhanh chóng thay đổi. Olmo xây dựng một bộ máy mới cho trung tâm y tế, thay đổi cách làm việc từ khâu nhỏ nhất, bao gồm cả phương pháp vật lý trị liệu.
Những chấn thương xảy ra liên tiếp kể từ khi Olmo làm Giám đốc y tế. Sami Khedira - người hiện khoác áo Juventus, và Gareth Bale là những nạn nhân lớn nhất. Họ liên tục chấn thương nặng. Không chỉ thiếu hiệu quả trong khâu điều trị, bộ máy làm việc dưới sự chỉ đạo của Olmo thường sai lầm trong cách đánh giá thể trạng cầu thủ. Chính những sai lầm ấy là nền tảng của sự quá tải và chấn thương.
Đầu năm 2015, sau khi chứng kiến những Bale, Sergio Ramos, James Rodriguez và một số nhân tố khác liên tục bị quật ngã bởi chấn thương, HLV Carlo Ancelotti công khai chỉ trích Olmo. Kết quả, Ancelotti phải ra đi vào cuối mùa 2014-2015. Ancelotti mất việc, trong khi các cầu thủ phản đối bằng cách không điều trị ở trung tâm của CLB mà chọn bác sĩ riêng. Ramos và Bale là hai trong số đó. Sau đến lượt Ronaldo.
Ở Bernabeu, các cầu thủ gọi Olmo là “ngài tiến sĩ dai dẳng”, ám chỉ việc điều trị kéo dài và thường xuyên tái phát chấn thương. Olmo như một ám ảnh với nhiều cầu thủ Real những mùa giải qua. Giờ thì nỗi ám ảnh ấy đã được đẩy lùi về phía sau.

Tin cùng chuyên mục