Real và Barca không khác biệt bởi Messi

Trả lời truyền thông mới đây, Chủ tịch Florentino Perez cho rằng điểm khác biệt giữa Real Madrid và Barcelona hiện tại không phải là Leo Messi, mà là nguyên nhân khác.

Chủ tịch Perez chỉ ra điểm khác biệt giữa Real và Barca. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Perez chỉ ra điểm khác biệt giữa Real và Barca. Ảnh: Getty Images

Trong những trận El Clasico, mỗi khi bóng tới chân Messi, ngôi sao người Argentina đều biết cách làm nên sự khác biệt. Không chỉ riêng gì Real luôn là nạn nhân cho vấn đề này, mà mới đây chính HLV Massimiliano Allegri của Juventus sau trận đấu tại Champions League cũng thừa nhận như vậy. Rộng hơn, trong cuộc đua đường dài tại La Liga, có Messi, Barca cũng sẽ lợi thế hơn hẳn.

Tuy nhiên, Chủ tịch Perez của Real thì không nghĩ vậy, mà cuộc đua ở La Liga được quyết định bởi BHL cũng như dàn sao dự bị ở Barcelona và Real hiện tại. Theo người đứng đầu Los Blancos, mùa trước HLV Luis Enrique đã không có được lực lượng tốt nhằm thay thế, dẫn đến tình trạng kiệt sức đội hình 1, qua đó gây ra số chấn thương. Đặc biệt hơn, BHL của đội chủ sân Nou Camp cũng không có những bước tính về chiến lược trong một chặng đường dài.

Chỉ ra điểm yếu của đối thủ, Chủ tịch Perez cũng nêu bật sự khác biệt với Real. Theo đó, HLV Zinedine Zidane cùng “bộ sậu” đã có sự toan tính hợp lý, đồng thời dàn sao dự bị cũng sẵn sàng khi cần thiết. Chưa hết, ông trùm ngành xây dựng của Tây Ban Nha còn khẳng định, sau trận đấu với Getafe vòng vừa qua, với việc Ousmane Dembele gặp chấn thương, nếu HLV Ernesto Valverde không có sự thay đổi cần thiết mà để đi theo “vết xe đổ” của người tiền nhiệm thì mọi thứ sẽ rất khó lường.

Tin cùng chuyên mục