Real tuyển mộ chuyên gia “săn đầu người” cao cấp

Theo thông tin từ tờ Mundo Deportivo, Real Madrid trong thời gian tới sẽ có được sự phục vụ của cựu phó Chủ tịch AC Milan là Adriano Galliani trong thành phần ban giám đốc đội bóng.
Galliani gần như chắc chắn về với Real. Ảnh Getty Images
Galliani gần như chắc chắn về với Real. Ảnh Getty Images

Sau bao nhiêu lần lôi kéo không thành công trước đó, cuối cùng Real dường như chắc chắn có được sự phục vụ của Galliani trong thành phần ban lãnh đạo đội bóng. Bề ngoài đây rõ ràng là thông tin bất ngờ, nhưng thực tế đối với quan chức Real mọi thứ không quá ngạc nhiên.

Trước đó khi đắc cử nhiệm kỳ 2, Chủ tịch Florentino Perez một mực muốn leo kéo  Galliani về với Real. Nhưng với tình cảm sâu nặng cùng Milan, Galliani thẳng thừng từ chối. Tuy nhiên, khi Milan bị tiếm quyền bởi con gái của Chủ tịch Silvio Berlusconi, dẫn đến Galliani dần mất đi sự ảnh hưởng nên đành rời khỏi đội chủ sân San Siro sau hơn 30 năm gắn bó.

“Sau 30 năm, tôi chỉ có thể tiếp tục làm tổng giám đốc, nhưng không ai đưa ra bất cứ điều gì cho vấn đề này. Tôi không muốn lấp đầy bất kỳ vai trò nào khác ngoài công việc tôi đã làm. Bạn phải tỏ ra tôn trọng sự nghiệp của mình”, Galliani nói sau khi rời Milan.

Hiện tại, dù hiện đang làm việc trong tập đoàn Fininvest, nhưng với những kinh nghiệm có được, Galliani vẫn như “thỏi nam châm” hút Chủ tịch Perez. Theo tờ La Stampa của Italia, sở dĩ Chủ tịch Perez muốn Galliani về làm việc tại Real, ngoài mặt là tái cơ cấu lại ban lãnh đạo. Kế đến, Perez muốn tận dụng kinh nghiệm của Galliani vào vấn đề chuyển nhượng.

Cả 30 năm làm cho Milan, từ cựu HLV huyền thoại Arrigo Sacchi cho đến những cái tên đình đám một thời Marco van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard…đều do một tay chuyên gia “săn đầu người” Galliani mang về. Và thành công của Milan trong suốt nhiều thập kỷ qua luôn có dấu ấn lớn của Galliani. Cho nên, người đứng đầu Real cũng muốn Galliani có thể tái hiện lại những vấn đề này.

Vấn đề bây giờ là Perez sẽ sắp xếp cho Galliani một ví trí như thế nào để hợp lý. Bởi theo tờ La Stampa, để Galliani có thể phát huy hết khả năng, đòi hỏi tầm ảnh hưởng phải hơn GĐKT Jose Angel Sanchez.

Tin cùng chuyên mục