Real từng “hụt” Neymar như thế nào?

6 năm sau vụ mua “hụt” Neymar từ Santos của Real Madrid, mới đây thương vụ này đã được tiết lộ và bất ngờ khi cựu HLV Jose Mourinho là người có tác động đến vấn đề này.

Real từng mua hụt Neymar. Ảnh: Getty Images
Real từng mua hụt Neymar. Ảnh: Getty Images

Năm 2011 khi Neymar đang là cái tên “hot” trên trường chuyển nhượng, ngoài Barcelona là ứng cử viên hàng đầu cho việc có được sự phục vụ của ngôi sao người Brazil, Real cũng so kè quyết liệt với đại kình địch của mình về thương vụ này.

Luận về tiền bạc, Real không hề thua kém Barca khi sẵn sàng trả cái giá hợp lý. Thậm chí trong giai đoạn còn là “măng non” Neymar từng đến đại bản doanh của Real và không giấu giếm bản thân thích đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Rốt cục, Barca chiến thắng với cái giá ban đầu là 49 triệu bảng, Real chìm trong tiếc nuối. Nguyên nhân sau này được chính cựu chủ tịch Luis Alvaro Ribiero của Santos tiết lộ là do có ảnh hưởng từ cựu HLV Mourinho. “Động thái của Ban Giám đốc Real là đáng thương và kiêu ngạo, thái độ của họ giống như kiểu tư bản thuộc địa. Cho nên, tôi đã thuyết phục Neymar ở lại bằng cách nói với anh ta rằng Jose Mourinho sẽ buộc anh ta phải cắt tóc - điều không giống như những gì anh ấy có thể làm với mái tóc của mình ở đây”, Alvaro Ribiero cho biết.

Và bây giờ với những gì Neymar làm được về mặt chuyên môn cũng như chuyển sang PSG với cái giá kỷ lục, rõ ràng Real đã có sự tiếc nuối lớn.

Tin cùng chuyên mục