Real trở lại tốp 4, HLV Solari tự tin đặt mục tiêu vô địch

HLV Santiago Solari thừa nhận về diễn biến nhọc nhằn trong chiến thắng 1-0 trên sân đội chót bảng Huesca, nhưng hài lòng về thái độ và quyết tâm của các học trò trước áp lực của trận cầu phải thắng như thế.

Gareth Bale mừng bàn thắng duy nhất trước Huesca. Ảnh: AP
Gareth Bale mừng bàn thắng duy nhất trước Huesca. Ảnh: AP

Gareth Bale ghi bàn ngay từ phút thứ 8, tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó đã trở nên khó khăn cho đội khách. Real kiểm soát bóng không quá vượt trội, họ thậm chí dứt điểm kém phân nửa so với chủ nhà (chỉ 5 lần so với 11). HLV Solari tin rằng thời tiết gió nhiều,cộng với lối chơi mạnh về thể chất của Huesca là lý do dẫn đến một thế trận không trôi chảy và thiếu tính hấp dẫn.

Nhưng với kết quả tối thiểu này, Real đã trở lại tốp 4 và chỉ kém ngôi đầu của Barcelona đúng 4 điểm, HLV Solari cũng bày tỏ sự hài lòng: “Bale đã ghi một bàn thắng tuyệt vời, chúng tôi có thêm 3 điểm và cũng đã thể hiện được tính cách mạnh mẽ. Nếu muốn cạnh tranh La Liga, chúng tôi cần phải thắng những trận đấu như thế này. Điều kiện thời tiết không tốt, đối thủ chơi bóng quá mạnh mẽ. Nhưng, bạn không thể lựa chọn môi trường thi đấu, bạn phải thích ứng với nó. Chúng tôi đã làm tốt nhất trong khả năng và mang 3 điểm về nhà, đó là điều quan trọng nhất”.

Dưới quyền nhà cầm quân 42 tuổi người Argentina, Real đã giành 12/15 điểm tối đa ở La Liga để sửa chữa cho một trong những khởi đầu mùa giải tệ hại nhất lịch sử. HLV Solari nói thêm: “Tôi thích những cuộc đua như thế này, nơi mọi đội bóng đều chiến đấu và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Người hâm mộ đã trải qua thời gian dài thất vọng, nhưng thật vui khi thấy họ đã bắt đầu tận hưởng trở lại những cảm giác tốt đẹp”.

HLV Solari đưa đội trên hành trình giành 8 chiến thắng trong 9 trận đầu cầm quân. Ngoài việc trở lại cuộc đua vô địch ở La Liga, Real cũng đã chắc chắn kết thúc vòng bảng Champions League ở ngôi đầu dù vẫn còn 1 trận đấu cuối - tiếp đón CSKA Moscow vào thứ tư. Thầy trò Solari cũng vừa giành quyền vào vòng 16 đội Cúp nhà Vua sau chiến thắng 6-1 trước Melilla hôm thứ năm (thắng với tổng tỷ số 10-1 sau 2 lượt trận).

Tin cùng chuyên mục