Real tiêu tiền khôn hơn Barca như thế nào sau 5 năm?

Trong 5 năm trở lại đây, Real Madrid dần thoát khỏi mác “Gã nhà giàu chịu chi” trong chuyển nhượng. Khi chuyện mua và bán trở nên hợp lý hơn rất nhiều. Ngược lại, Barcelona lại trở thành kẻ tiêu tiền vô tội vạ trên trường chuyển nhượng.

Real thành công, nhưng vẫn tiêu ít tiền hơn Barca trong vòng 5 năm qua.
Real thành công, nhưng vẫn tiêu ít tiền hơn Barca trong vòng 5 năm qua.

Giai đoạn hoàng kim của Barca từ 2008-2011, Gã khổng lồ xứ Catalan nổi lên như một thế lực hùng mạnh với dàn lực lượng “cây nhà lá vườn”. Thời điểm đó, Barca lúc nào cũng trở nên tự tin với những sản phẩm từ lò La Masia. Kể ra một vài cái tên như Thiago Alcantara, Pedro Rodriguez…đã góp phần làm nên đế chế hùng mạnh Barca dưới thời Pep Guardiola.

Trong khi đó, Real dưới thời Chủ tịch Florentino Perez nhiệm kỳ hai tiếp tục duy trì chính sách mua sắm nhiệt tình với những bản hợp đồng “bom tấn”. Chính sách này kéo dài từ thời Jose Mourinho, Rafa Benitez, Carlo Ancelotti… và chỉ gần như chấm dứt hẳn dưới triều đại Zinedine Zidane.

Tuy nhiên, từ nằm 2013 tới nay, người ta thực hiện thống kê, hóa ra Barca trở thành kẻ “tiêu tiền vô tội vạ” hơn cả Real trong việc mua và bán. Theo đó Barca đã chỉ gần 850 triệu EUR cho việc mua cầu thủ. Trong khi việc thu lại chỉ là 427,5 triệu bán, tức là bị hao hụt 422,5 triệu EUR. Cần biết với con số hao hụt trên, chỉ có ba đội bóng lớn trong năm giải hàng đầu châu Âu vượt Barca là Man.City với -749 triệu EUR, Man.United là -625 triệu EUR và PSG -544 triệu EUR.

Khi Barca đứng thứ 4 trong danh sách hao hụt về chuyển nhượng, tốp 10 lại vắng mặt Real. Thậm chí đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại đứng thứ 115 trên BXH. Đây chính là thành quả cho việc ít chi tiêu mua sắm trong nhiều năm qua, mà cụ thể 3 mùa dưới triệu đại HLV Zidane.

Theo đó, Real chi 546,7 triệu EUR cho mua cầu thủ, nhưng thu về 540 triệu EUR từ việc bán. Có nghĩa là trong vòng 5 năm, Real chỉ hao hụt 6,7 triệu EUR cho chuyển nhượng. Song, giới chuyên gia cảnh báo rằng, có thể dưới thời Julen Lopetegui hoặc hậu…Real sẽ trở lại với chính sách tiêu tiền cho “bom tấn” như xưa, mà trước mắt là Eden Hazard từ Chelsea.

Tin cùng chuyên mục