Real thua kỷ lục sân nhà, Quỷ đỏ nhợt nhạt vuột ngôi đầu

Lượt trận chính thức khép lại vòng bảng Champions League diễn ra vào đêm thứ tư vừa qua vốn bao gồm những bảng đấu đã xác nhận hầu hết đội giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Tuy nhiên, cách mà các đội bóng lớn “hành xử” với nó thật sự gây bất ngờ.

Gareth Bale vào sân ngay đầu hiệp 2 cũng không thế cứu Real tránh khỏi thảm kịch. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale vào sân ngay đầu hiệp 2 cũng không thế cứu Real tránh khỏi thảm kịch. Ảnh: Getty Images

Cú sốc lớn nhất của vòng đấu chắc chắn nằm ở sân Santiago Bernabeu, khi Real Madrid đã nhận lãnh thất bại sân nhà nặng nề nhất trong lịch sử trước CSKA Moscow. Từng thua thất vọng 0-1 trên sân đối thủ, nên dù đã giành vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng G trước lượt về này thì giới quan sát vẫn mong chờ vào màn rửa hận của đội bóng 13 lần vô địch châu Âu. Tuy nhiên, đội hình vốn có đến 7 sự thay đổi của HLV Santiago Solari đã bị đối thủ lấn lướt toàn diện, và thắng với tỷ số 3-0.

Cũng gây thất vọng tương tự là AS Roma, đại diện Itaia vì chắc chắn chỉ xếp thứ 2 nên cũng đã thua 1-2 trên sân Viktoria Plzen. Kết quả này cũng đã có tác động lớn đến cục diện, bởi CSKA Moscow dù tạo nên kỳ tích trước Real thì họ cũng chỉ kết thúc chót bảng, khi mà Viktoria Plzen với chiến thắng quan trọng đã giành vì trí thứ 3 (có cùng 7 điểm nhưng hơn về hiệu số) để giành quyền xuống chơi ở Europa League.

Một cú sốc lớn không kém diễn ra ở bảng H, khi Juvenus để thua 1-2 trên sân đội yếu nhất bảng Young Boys. Thật khó tin khi đội bóng thống trị Serie A, là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này và cũng ra sân với đội đội hình gần như mạnh nhất bao gồm Cristiano Ronaldo và Mario Mandzukic trên hàng công, lại chỉ tìm thấy bàn “danh dự” nhờ công Paulo Dybala ở phút 80.

Real thua kỷ lục sân nhà, Quỷ đỏ nhợt nhạt vuột ngôi đầu ảnh 1 Dáng vẻ rã rời của cầu thủ Man.United trước Valencia. Ảnh: Getty Images 

Với kết quả này, Man.United có cơ hội vượt lên chiếm ngôi đầu nếu thắng ở Valencia. Tuy nhiên, Quỷ đỏ nước Anh dù vẫn ra sân với đội hình rất mạnh, nhưng chất lượng thì chỉ còn nằm trên lý thuyết và đã chấp nhận thất bại 1-2. Ở bảng đấu này, Valencia sẽ giành quyền chơi ở Europa League.

Tại bảng F, đội đầu bảng Man.City với cú đúp của Leroy Sane đã ngược dòng thắng Hoffenheim 2-1. Trong khi đó, Lyon với kết quả hòa 1-1 trên sân Shakhtar Donetsk đã xứng đáng giành tấm vé thứ 2 vào vòng 1/8, đẩy đại diện Ucraina xuống chơi ở Europa League.

Cuộc chiến giành ngôi đầu ở bảng E tưởng chừng có biến chuyển lớn, khi Ajax với lợi thế sân nhà đã đẩy đội đầu bảng Bayern Munich vào màn tranh đấu nảy lửa. Tuy nhiên, ở diễn biến mà sự căng thẳng được thấy rõ qua 2 chiếc thẻ đỏ chia đều, thì nỗ lực của Ajax cũng chỉ mang về kết quả hòa 3-3. Benfica với chiến thắng 1-0 trước AEK Athens đã buộc đại diện Hy Lạp trở thành đội duy nhất toàn thua ở vòng bảng năm nay.

Tin cùng chuyên mục