“Real sẽ mạnh mẽ mà không cần Ronaldo”

Sau hơn nửa thắng kể từ ngày Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus, HLV Julen Lopetegui đã có cuộc trả lời phỏng vấn thẳng thắn về vấn đề. Tại đây, thuyền trưởng của Real Madrid tuyên bố đầy tự tin sẽ tạo ra một đội bóng mạnh mẽ hơn mà không cần siêu sao người Bồ Đào Nha.

HLV Lopetegui tuyên bố sẽ làm mọi cách để Bale có thể thay thế Ronaldo xứng đáng. Ảnh: Getty Images
HLV Lopetegui tuyên bố sẽ làm mọi cách để Bale có thể thay thế Ronaldo xứng đáng. Ảnh: Getty Images

Có một điều chắc chắn, bất kỳ HLV nào khi dẫn dắt Real đều muốn mặc định lối chơi quanh Ronaldo trong đội hình. Bởi với một cầu thủ ghi trung bình 50 bàn mỗi mùa như siêu sao người Bồ Đào Nha, Ronaldo sẽ giải quyết rất nhiều bài toán tấn công cho đội nhà.

Chẳng nói đâu xa, 3 mùa thành công liên tiếp của Real dưới triều đại HLV Zinedine Zidane đều chứng kiến Ronaldo tỏa sáng rực rỡ. Và đó chính là mấu chốt để đưa Real đến với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Trước đó có thể kể đến một bi kịch mà người làm “phật lòng” Ronaldo đã phải ra đi một cách nhanh chóng là Rafa Benitez. Cựu thuyền trưởng Liverpool thời điểm đó tuyên bố sẽ xây dựng đội hình quanh Gareth Bale, điều này đã khiến cho Ronaldo cảm thấy “khó chịu” khi đánh mất vị trí “hạt nhân”vào tay đồng đội. Để rồi không lâu sau Benitez bị sa thải sau chuỗi thành tích thi đấu tệ hại của Real, một trong số đó được cho là Ronaldo cố tình “đá bay” ghế.

Lopetegui khác đôi chút. Khi cựu thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha đảm nhận công việc tại Real cũng là giai đoạn Ronaldo chia tay đội bóng. Khỏi nói cũng hiểu, Ronaldo ra đi đã để lại khoảng trống lớn thế nào trên mặt trận tấn công. Điều này đã đẩy Real phải gấp rút giải quyết hai nhiệm vụ cấp thiết nhất. Một, tìm người thay thế Ronaldo. Hai, làm sao ở mùa giải mới duy trì được hiệu suất tấn công hiệu quả của Los Blancos như mùa trước.

“Real sẽ mạnh mẽ mà không cần Ronaldo” ảnh 1 Ronaldo ra đi đã để lại khoảng trống quá lớn trên hàng công. Ảnh: Getty Images  

Tất cả khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn với HLV Lopetegui. Tuy nhiên thay vì run sợ, thuyền trưởng của Real cho rằng điều này càng làm ông trở nên thích thú hơn trong việc xây dựng một đội bóng không Ronaldo: “Khi tôi ký hợp đồng với Real, Ronaldo vẫn thuộc về Real, nhưng chẳng mấy chốc anh ấy bày tỏ mong muốn rời đi. Là một huấn luyện viên, đó là một thách thức thú vị để tạo ra một đội đầy tính cạnh tranh mà không có Ronaldo. Tôi công nhận Ronaldo một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử của Real. CLB đánh giá cao di sản của anh ấy để lại bằng cách tạo điều kiện cho sự ra đi của anh ấy".

Ngoài nói về vấn đề Ronaldo, HLV Lopetegui cũng khẳng định sẽ xây dựng đội hình quanh Bale: “Chúng tôi tin chắc rằng Bale sẽ có một năm tuyệt vời và chúng tôi mong đợi rất nhiều từ anh ấy. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ cùng nhau để Bale đạt được vị trí hàng đầu ở mùa giải mới.”

Tin cùng chuyên mục