Real sa thải Lopetegui trong hôm nay

Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt khẳng định ngay sau khi Real Madrid thảm bại 1-5 tại Barcelona, Chủ tịch Florentino Perez sẽ sa thải HLV Julen Lopetegui và đưa ra quyết định bổ nhiệm Antonio Conte.

HLV Julen Lopetegui đã gây thất vọng quá lớn. Ảnh: Getty Images
HLV Julen Lopetegui đã gây thất vọng quá lớn. Ảnh: Getty Images

Barca dù không có Lionel Messi, nhưng những ngôi sao còn lại của họ như Philippe Coutinho, Luis Suarez đã biết cách tỏa sáng để làm nên chiến thắng vang dội. Trong đó, Suarez đóng vai trò trung tâm với cú hat-trick để giúp Barca hủy diệt kình địch số 1 ở La Liga với tỷ số 5-1, qua đó đòi lại ngôi đầu và tái lập cách biệt 2 điểm so với Atletico Madrid.

Phía ngược lại, thảm bại của Real tại Camp Nou đã kéo dài mạch không thắng của họ tại La Liga lên con số 5, bao gồm 4 thất bại. Kết quả này, không chỉ khiến Real rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, mà điều đáng nói nhất nằm ở màn trình diễn bế tắc và bạc nhược cho thấy Real dưới quyền HLV Lopetegui không có bất kỳ tương lai sáng sủa nào.

Và ngay sau kết quả này, truyền thông Tây Ban Nha khẳng định sự kiên nhẫn của Chủ tịch Florentino Perez đã cạn. Theo tường thuật của Mundo Deportivo, thì Perez đã tức giận rời đi ngay sau trận đấu kết thúc mà không làm công tác quen thuộc là động viên cầu thủ. Còn tờ Marca thì tường thuật rằng, Lopetegui đã nói chuyện với các cầu thủ của mình sau trận thua và đã nói lời tạm biệt với họ. Trong khi, Onda Cero thì khẳng định về một quyết định sa thải sẽ được đưa ra với Lopetegui vào thứ hai, cùng với đó sẽ bổ nhiệm cựu HLV Juventus, Chelsea là Conte thay thế…

Hiện tại, HLV Conte vẫn đang ở không sau khi nói lời chia tay Chelsea hồi tháng 7, chỉ hơn 1 năm sau khi ông giúp The Blues đăng quang Premier League và chỉ vài tháng sau danh hiệu FA Cup. Trong sự nghiệp, nhà cầm quân 49 tuổi người Italia từng cùng Juve thắng 3 chức vô địch Serie A liên tiếp (từ 2012 đến 2014), ông cũng từng kinh qua công tác huấn luyện đội tuyển khi giúp tuyển Italia chơi khá thành công ở EURO 2016.

Tin cùng chuyên mục