Real sa thải Lopetegui để cứu mùa giải

Real Madrid đã chính thức sa thải HLV Julen Lopetegui chỉ sau 4 tháng, khi nhận ra nhà cầm quân 52 tuổi không phải là sự lựa chon thích hợp cho tham vọng của CLB.

HLV Julen Lopetegui đã bị sa thải chỉ sau 4 tháng. Ảnh: Getty Images
HLV Julen Lopetegui đã bị sa thải chỉ sau 4 tháng. Ảnh: Getty Images

Lopetegui được bổ nhiệm vào giữa tháng 6, quyết định gây sốc của Real khiến Lopetegui bị cách chức HLV tuyển Tây Ban Nha ngay trước ngày World Cup 2018 khai diễn. Tuy nhiên, “canh bạc” của cả 2 phía cho đến lúc này đã thất bại toàn diện. Sau 4 tháng, với tổng cộng 14 trận nắm quyền, Lopetegui chỉ giành 6 chiến thắng và cũng thua đến 6 lần, còn lại hòa 2.

Real cũng làm rõ trong quyết định sa thải đưa ra vào đêm thứ hai - gần 1 ngày sau thất bại tủi hổ 1-5 trong trận El Clasico tại Bacelona: “Hội đồng quản trị của Real Madrid đã họp trong ngày 29-10-2018 và đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Julen Lopetegui. Quyết định này được thực hiện nhằm thay đổi động lực của đội bóng, trong tình thế đội vẫn còn nguyên cơ hội ở tất cả các mục tiêu của mùa giải”.

“Hội đồng quản trị nhận thức rõ rằng đang có sự khác biệt rất lớn giữa chất lượng đội hình của Real Madrid, vốn bao gồm 8 cầu thủ trong đề cử cho Quả bóng vàng, với những kết quả đã thu được trong thời gian qua. Chúng tôi cảm ơn Julen Lopetegui và các cộng sự của ông ấy, và chúc họ tất cả những điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp”.

HLV Lopetegui cũng đã đón nhận quyết định chia tay đầy thanh thản, qua phát biểu trên EFE: “Sau khi quyết định được thông qua bởi ban giám đốc của Real Madrid hôm nay, tôi muốn cảm ơn CLB đã cho tôi cơ hội cho tôi huấn luyện đội bóng tuyệt vời này. Tôi cảm ơn các cầu thủ vì nỗ lực và tính chuyên nghiệp của họ. Và tất nhiên, lòng biết ơn của tôi cũng gửi đến người hâm mộ vì sự khích lệ của họ. Tôi muốn gửi đến đội lời chúc tốt nhất cho phần còn lại của mùa giải”.

Real đã trao quyền tạm thời kiểm soát đội bóng cho Santiago Solari, cựu ngôi sao và là HLV của đội hình B. Lúc này, danh tính người thay thế Lopetegui được biết sẽ là cựu HLV của Juventus và Chelsea, Antonio Conte.

Tin cùng chuyên mục