Real: Nhiệm vụ bất khả thi tìm người thay Ronaldo

Từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa, cơ hội để Real Madrid chiêu mộ một ngôi sao đẳng cấp thực sự thay thế Cristiano Ronaldo không còn nhiều. Song, Los Blancos vẫn quyết đợi đến cuối cho hy vọng này.

Real đang đợi kết quả điều tra từ UEFA để xem có thể chiêu mộ được Mbappe hay không? Ảnh AS.
Real đang đợi kết quả điều tra từ UEFA để xem có thể chiêu mộ được Mbappe hay không? Ảnh AS.

Real bây giờ tiếp tục giữ vững thái độ im lặng trước mọi thông tin về việc có thể chiêu mộ một “bom tấn” thực sự đến khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa. Thậm chí trước đây Chủ tịch Florentino Perez từng khẳng định: “Thị trường chuyển nhượng thay đổi đến mức chóng mặt, và Real phải thích nghi với điều đó cho việc không bị xoáy vào”. Tính từ thời điểm đó cho đến hiện tại, Real vẫn làm tốt khả năng không cuống cuồng cho nhiệm vụ tìm người thay thế Ronaldo.

Song như tờ AS mới đây đưa tin, thật ra Real đang theo dõi ngầm diễn biến Paris Saint-Germain để có thể “cướp” một trong hai ngôi sao của đội bóng thủ đô Paris là  Neymar và Kylian Mbappe. Theo đó, UEFA mới đây đã trì hoãn kế hoạch công bố kết quả điều tra về gian lận tài chính của PSG cho đến ngày thứ hai tuần tới.

Điều này đồng nghĩa Real phải chờ đến tuần sau mới biết được kết quả chính xác về việc PSG có gian lận tài chính không? Đình đám là thương vụ mượn Mbappe từ AS Monaco có kèm điều khoản mua đứt với giá lên đến 180 triệu EUR. Về lý thuyết Mbappe đến với PSG là dạng cho mượn từ đội bóng Công quốc. Bởi để lách luật công bằng tài chính, PSG phải mượn Mbappe mùa đầu, và chỉ mua đứt mùa sau với giá kể trên. Tuy nhiên, UEFA đang nghi ngờ đây như một thương vụ mua bán được đội vỏ bọc mượn từ trước.

Trong khi đó, số tiền 222 triệu EUR mà PSG có để chiêu mộ Neymar từ Barcelona cũng đang được UEFA điều tra. Nếu trong bối cảnh PSG bị kết án có tội và phải bán bớt ngôi sao, chắc chắn Real sẽ là cái tên đăng ký mua một là Neymar và hai Mbappe.

Cho nên với tình hình hiện tại, Real vẫn đang ở chế độ chờ cho đến ngày cuối chuyển nhượng. Song, nói gì thì nói, cơ hội để cho nổ “bom tấn” vào mùa hè này cũng rất mong manh với Los Blancos. Nói đúng hơn, đấy như nhiệm vụ bất khả thi.

Tin cùng chuyên mục