Real nguy hiểm khi bị dồn vào thế khó

Real Madrid hiện tại đang gặp nhiều khó khăn, dựa vào đó dễ hiểu nếu nhận định Los Blancos sẽ gục ngã trước Tottenham tại Champions League lượt trận này. Nhưng thực tế không hẳn, khi đoàn quân HLV Zinedine Zidane sẽ rất nguy hiểm nếu bị dồn vào khó khăn.

HLV Zidane khẳng định Real sẽ rất nguy hiểm nếu bị dồn vào khó khăn. Ảnh: Getty Images
HLV Zidane khẳng định Real sẽ rất nguy hiểm nếu bị dồn vào khó khăn. Ảnh: Getty Images

Trong 5 cuộc đối đầu trước, Tottenham chưa bao giờ đánh bại được Real. Gần đây nhất, Spurs cũng chỉ có được 1 kết quả hòa trước Los Blancos. Cho nên, trước bối cảnh Real đang ngập ngụa trong khó khăn, đấy như cơ hội để Tottenham giành lấy thắng lợi đầu tiên.

Điều này càng có cơ sở hơn khi tại Wembley mùa này, Tottenham chỉ thua 2 trên 8 trận. Song, nếu đánh giá như vậy cũng có phần coi thường sức mạnh Real. Bởi ở đấu trường Champions League, Kền kền trắng luôn biết cách thể hiện chính mình. Đặc biệt hơn dưới bàn tay HLV Zidane, Real luôn biết cách đứng dậy mỗi khi gặp khó khăn.

Điều này đã được chiến lược gia người Pháp thừa nhận: “Sau thất bại, dĩ nhiên mọi người không hài lòng, nhưng ở góc độ khác tôi thực sự thích điều này. Tôi thích có động lực ở một trận đấu lớn để chúng tôi có thể trở lại và chiến thắng mọi cách khác nhau. Đấy là cái gì đó truyền cảm hứng cho tôi. Cuộc sống luôn có những khoảnh khắc khó khăn, nhưng bạn phải tin tưởng vào cách bạn làm việc để trở lại mạnh mẽ hơn. Có lẽ mọi người nghĩ ở bối cảnh hiện tại, một thất bại nữa sẽ kéo chúng tôi xuống vực. Nhưng không phải trường hợp nào cũng vậy. Chúng tôi có trận đấu lớn tới đây, và sẵn sàng để chơi tốt trước Tottenham”.

Ngoài chia sẻ vấn đề trên, HLV Zidane cũng dành sự đánh giá cao đối với HLV Mauricio Pochettino của Tottenham: “Tôi thực sự đề cao về Pochettino, tôi nghĩ anh ấy đang làm một công việc tuyệt vời tại Tottenham. Anh ấy đang xây dựng một đội bóng tốt với khát vọng cao. Bạn không hẳn nhìn vào những gì tôi nói nếu nghĩ rằng tôi đề cao vô căn cứ, mà hãy nhìn vào kết quả thực tế của họ".

Tin cùng chuyên mục