Real muốn đón Mata trở lại?

Khẳng định là nguồn tin độc quyền, báo Express tiết lộ Real Madrid đã lên kế hoạch chào đón Juan Mata trở lại sân Santiago Bernabeu ngay trong tháng Giêng.

Juan Mata có lẽ cũng nên thất vọng với bản thân. Ảnh: Getty Images
Juan Mata có lẽ cũng nên thất vọng với bản thân. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 29 tuổi người Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn được cho là khó khăn nhất sự nghiệp kể từ khi anh rời đội trẻ Real vào năm 2007. Sau khởi đầu rất tốt ở mùa giải mới, Mata bắt đầu bước vào giai đoạn sa sút mà đỉnh điểm thất vọng chính là sai lầm góp phần khiến Man.United thua sốc 1-2 tại Huddersfield. Kể từ đó, anh không còn được HLV Jose Mourinho tin tưởng, khi là một dự bị không được sử dụng ở trận thắng Tottenham và cuối tuần qua, thậm chí bị gạt khỏi thành phần đăng ký ở trận thua trên sân Chelsea.

Mata sẽ kết thúc hợp đồng với Man.United vào cuối mùa giải này, và sau những thể hiện thất vọng, cơ hội kéo dài tương lai tại sân Old Trafford xem như đã kết thúc. Và khi Mata rời vào hoản cảnh hiện tại, ban lãnh đạo cũng sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ Real nhằm “vớt vát” đôi chút về tài chính cũng như dành chỗ cho tân binh trong kỳ chuyển nhượng đầu năm mới.

Lối chơi đòi hỏi cường độ rất cao tại Man.United được biết là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này. Bằng chứng, là ở 7 lần đá chính trong 8 trận ra sân tại Premier League, Mata đều không thể kết thúc trọn vẹn trận đấu. Mặc dù vậy, Mata mới đây “trấn an” những đối tác vốn đang xem anh là mục tiêu: “Tôi có trận chuyên nghiệp đầu tiên với đội hình 2 của Real khi 18 tuổi, và sau đó ra mắt ở đội hình chính Valencia khi 19 tuổi. Như vậy là tôi đã trải qua hơn 10 năm sự nghiệp, thời gian trôi qua quá nhanh. Nhưng tôi vẫn bản thân còn rất tươi mới, điều kiện thể trạng rất tốt và ổn định. Tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ và chăm sóc bản thân, nên tin tưởng có thể chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm nữa”.

Tin cùng chuyên mục