Real Madrid: Zidane đang nhớ Ronaldo

Cristiano Ronaldo vẫn đang đi du lịch, kết hợp việc tự luyện tập thể lực. Sau mùa Hè cùng ĐTQG Bồ Đào Nha tham dự Confederations Cup, Ronaldo được nghỉ bù. Hơn nữa, kế hoạch của anh là tích lũy thể lực tối đa, và bước vào mùa giải 2017-2018 chậm hơn các đồng đội. 
Benzema (phải) là nỗi thất vọng lớn trong các trận đấu của Real.
Benzema (phải) là nỗi thất vọng lớn trong các trận đấu của Real.
Đây là giải pháp từng được thể hiện trong mùa Hè 2016, và Ronaldo thi đấu rất thành công ở mùa giải 2016-2017, đặc biệt là giai đoạn cuối.

Nhưng Zidane đang nhớ Ronaldo hơn bao giờ hết, và không loại trừ khả năng CR7 sẽ phải trở lại với đội sớm hơn dự kiến. Ban đầu, Zidane và Ronaldo thỏa thuận cầu thủ này không đá Siêu Cúp châu Âu, trước đối thủ Man.United. Nhưng kế hoạch có thể phải thay đổi, sau khi Zidane không hài lòng với những gì CLB Hoàng gia Tây Ban Nha thể hiện ở ICC Cup 2017.

Real không thắng trận nào ở ICC Cup 2017. Trước Man.United, Real hòa 1-1 trong 90 phút và thua ở loạt luân lưu. Gặp Man.City, Real thua nặng nề 1-4. Đến trận “Kinh điển” mới đây, Real thua 2-3 trước Barca. Việc Real chỉ thua 1 bàn cách biệt trong trận “Kinh điển” một phần vì đối thủ Barca dứt điểm kém, nhiều cơ hội thuận lợi bị bỏ lỡ. 

Chưa đầy 10 ngày nữa, ngày 8-8, Real sẽ đá trận Siêu Cúp châu Âu và chính thức bước vào mùa giải mới. Những kết quả vừa qua rõ ràng khiến Zidane không hài lòng. Chính vì thế, nhà cầm quân người Pháp cân nhắc việc yêu cầu Ronaldo phải tập trung sớm để giải quyết các vấn đề đang tồn tại. Cùng với những bàn thắng, Ronaldo còn giúp cân bằng lối chơi nhờ khả năng tạo áp lực lên hàng công đối thủ.

Không có Ronaldo, những siêu sao triệu phú Gareth Bale và Karim Benzema thi đấu rất tệ. Bale gần như không tồn tại trong các trận đấu ICC Cup. Màn trình diễn thất vọng của Bale càng làm tăng thêm câu hỏi về tương lai cầu thủ này. Đã đến lúc Real bán Bale? Benzema cũng chẳng khá hơn, khá nặng nề và chậm chạp.

Sự gắn kết đội hình là một vấn đề khác. Các tuyến của Real thi đấu rời rạc. Có vẻ như sau mùa giải thành công nhất trong gần 6 thập niên, Real đang chưa bắt nhịp với guồng quay mới. Bên cạnh đó, hiệu quả về phòng ngự cũng rất tệ. Varane chưa tìm thấy sự nhạy bén, dễ dàng bị tiền đạo đối phương vượt mặt. Sự thể hiện của Jesus Vallejo dưới mức kỳ vọng, và chưa có dấu hiệu đủ khả năng thay Pepe.

“Những kết quả rất tệ. Dù sao, ngày 8-8 sẽ khác, vì chúng tôi vừa qua giai đoạn tập thể lực nặng”, Zidane vẫn còn một chút lạc quan. Những ngày sắp tới, có rất nhiều vấn đề phức tạp đang chờ Zizou.

Tin cùng chuyên mục