Real Madrid và những kết quả xấu

Sau trận đấu thứ hai trên đất Mỹ, ở ICC Cup 2017, HLV Zinedine Zidane đã công khai bày tỏ sự không hài lòng về đội nhà.
Bale (giữa) và Real Madrid có trận đấu rất kém trước Man City.
Bale (giữa) và Real Madrid có trận đấu rất kém trước Man City.

Các trận giao hữu thường không đặt nặng kết quả. Nhưng không phải tất cả đều như vậy. Real Madrid là một ví dụ. Sau trận đấu thứ hai trên đất Mỹ, ở ICC Cup 2017, HLV Zinedine Zidane đã công khai bày tỏ sự không hài lòng về đội nhà. Real Madrid đã có màn trình diễn tệ hại trước Man City, thua toàn diện về lối chơi cũng như tỷ số 1-4.

“Tôi không thể chấp nhận thất bại”, Zidane tuyên bố sau trận đấu ở Los Angeles. “Đây là một trận đấu tệ của chúng tôi. Kết quả 1-4 là nỗi thất vọng. Chúng tôi đã không làm được gì. Các cầu thủ không thể hiện được những gì đã chuẩn bị trước đó. Một thất bại có nhiều ý nghĩa, nhưng thực sự chúng tôi muốn trận đấu có kết quả tốt hơn”.

Để đối đầu với Man City, Zidane đã sử dụng 2/3 cầu thủ đá chính trận chung kết Champions League vừa qua. Nhưng tất cả những gì mà Real thể hiện chỉ là nét tích cực trong vài phút đầu. Còn lại là khoảng thời gian thủ môn Keylor Navas hoạt động vất vả, và cả đội hình co cụm chịu trận.

Real Madrid đã gây thất vọng ở trận đầu tiên với Man United. Lần này, trước Man City, thế trận của nhà ĐKVĐ châu Âu còn tệ hơn. Modric cầm bóng nhưng không thể tổ chức thế trận. Casemiro thiếu hiệu quả dù năng nổ. Kovacic có một trận đấu thảm họa, hoàn toàn mất tích trước hàng tiền vệ Man City. Tiền vệ người Croatia đã thất bại trong việc tìm kiếm cơ hội trong mùa giải mới khi được đá chính.

Có 2 vấn đề lớn trong thất bại của Real trước Man City. Thứ nhất, không có Sergio Ramos khiến yếu tố tinh thần của Real rất kém. Real không có người chỉ huy về mặt tinh thần và tác động đến tâm lý thi đấu. Thứ hai, sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo khiến áp lực mà Real tạo trước khung thành Man City không cao.

Gareth Bale được xếp đá đúng vị trí của Ronaldo, bên cánh trái hàng công trong sơ đồ 4-3-3, nhưng ngôi sao người Xứ Wales gây thất vọng. Bale không thể hiện được gì về mặt thủ lĩnh. Có thể, Bale vẫn còn sức ì sau thời gian phải vận động để tập thể lực. Tương tự, Benzema thi đấu thất vọng và rất nặng nề mỗi khi cầu thủ này di chuyển.

Zidane không còn nhiều thời gian để chuẩn bị. Ronaldo sẽ còn nghỉ ngơi vài tuần nữa. Chân sút mới thay Benzema thì chưa có tiến triển, dù Zidane hy vọng sớm có được Kylian Mbappe. Sắp tới, trận “El Clasico” với Barca sẽ là bước thử nghiệm quan trọng cuối cùng, trước khi Real gặp Los Angeles Galaxy mang tính quảng bá thương hiệu. Không lâu nữa sẽ là Siêu Cúp châu Âu với Man United (8-8) và mùa giải mới khởi tranh…

Tin cùng chuyên mục