Real Madrid và băng ghế vàng

Rất nhiều đồng nghiệp đang ghen với những gì Zinedine Zidane có trong tay. Nhà cầm quân người Pháp sở hữu một nền tảng tốt hơn bất kỳ ai ở châu Âu.
Real đang sở hữu đội hình dự bị tốt nhất châu Âu. ​
Real đang sở hữu đội hình dự bị tốt nhất châu Âu. ​

Zidane có thể chia đôi đội hình Real Madrid mà vẫn có thể gặt hái những kết quả tích cực. Điều đó thể hiện qua những trận gần đây, để Real vững bước ở cuộc đua La Liga và Champions League.

Dựa theo thời lượng thi đấu của từng cầu thủ mùa này, xét về giá trị thương mại, đội hình dự bị của Real có tống giá trị 219,5 triệu EUR. Một con số tương đương với giá trị của những đội bóng hàng đấu khác ở châu Âu. Đội hình “Real B” gồm có Kiko Casilla, Danilo, Coentrao, Nacho, Kovacic, Isco, James Rodriguez, Lucas Vazquez, Asensio và Morata.

So với đội dự bị của Barca (gồm Cillissen, Aleix Vidal, Mascherano, Mathieu, Digne, Denis Suarez, Andre Gomes, Rafinha, Arda Turan, Paco Alcacer), đội B của Real đắt hơn nhiều. Giá trị đội B của Barca được tính là 163,5 triệu EUR. Như vậy, sự chênh lệch xấp xỉ 56 triệu EUR.

Chính vì thế, thành công mà Real đang gặt hái cũng không có gì lạ. Real đang sở hữu một băng ghế dự bị bằng vàng, theo đúng nghĩa đen. Không chỉ vậy, băng ghế này cũng đang mang đến rất nhiều bàn thắng quan trọng cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, giúp họ giải quyết được không ít trận đấu khó khăn.

Morata là điểm nhấn lớn nhất trên băng ghế dự bị. Mùa này, Morata đã ghi đến 20 bàn thắng, dù anh bị đối xử không công bằng. Thành tích của Morata còn tốt hơn cả Benzema - người mới ghi 17 bàn từ đầu mùa. James Rodriguez cũng đã ghi được 11 bàn. James hiện đang là tiền vệ có thành tích tốt ở bóng đá Tây Ban Nha.

Cụ thể, cầu thủ người Colombia ngoài 11 bàn thắng còn thực hiện 12 pha kiến tạo quyết định. Tương lai của James không chắc chắn, nhưng anh vẫn đang có những đóng góp quan trọng cho đội bóng. Phía sau James là Marco Asensio và Isco. Hiện tại, Isco ghi 10 bàn, và tất cả đều ở La Liga. Asensio đã ghi được 10 bàn, trên 4 mặt trận khác nhau (Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua và Siêu Cúp châu Âu).

Như vậy, chỉ riêng 4 ngôi sao dự bị này đã góp đến 50 bàn cho Real, trong tổng số 158 bàn trên mọi mặt trận (có 4 bàn đối phương đá phản). Riêng bộ ba tiền vệ James - Isco - Asensio ghi 30 bàn. Ngay cả bộ ba “BBC” (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) cũng không vượt trội họ. Bộ ba tấn công này hiện ghi 61 bàn - mà 35 trong số đó thuộc về Ronaldo.

Nhờ chất lượng của băng ghế vàng, Real đang tự tin hướng đến cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League.

Tin cùng chuyên mục