Real Madrid triển hạn Benzema với điều khoản thanh lý hợp đồng đến… 1 tỷ EUR

Chuyện thật mà như đùa khi tiền đạo người Pháp Karim Benzema đã đồng ý triển hạn hợp đồng với Real Madrid để nhận mức lương 7,5 triệu EUR/năm và “điều khoản thanh lý hợp đồng đến… 1 tỷ EUR”.

Karim Benzema (phải) vẫn luôn là con át chủ bài của Real Madrid trên tuyến tấn công. Ảnh: Getty Image.
Karim Benzema (phải) vẫn luôn là con át chủ bài của Real Madrid trên tuyến tấn công. Ảnh: Getty Image.

Kền kền trắng hôm qua đã thông báo sẽ giữ chân Karim Benzema đến mùa hè năm 2021. Đúng là Benzema đã đóng góp công lớn trong thành công của Real Madrid khi ghi 170 bàn kể từ khi gia nhập đội từ Lyon năm 2009 và đã giành được 14 danh hiệu ở Bernabeu. Nhưng điều làm mọi người ngạc nhiên là Real Madrid tìm cách giữ chân cầu thủ 29 tuổi này khi hợp đồng của anh còn kéo dài đến năm 2019. Động cơ của việc nâng lương lên 7,5 triệu EUR là triển hạn thêm 2 năm nữa để giữ Benzema ở lại cho đến sau sinh nhật thứ 33 của anh.

Thật khôi hài khi tin là Benzema có thể duy trì phong độ đỉnh cao ở sân Bernabeu đến tuổi 33. Điều khôi hài hơn chính là cái giá giải thoát hợp đồng đến… 1 tỷ EUR. Báo chí Tây Ban Nha bình luận là cái giá đó không phải mang ý nghĩa bảo vệ Benzema khỏi sự quyến rũ của các CLB khác – bởi thật điên rồ khi bỏ núi tiền để quyến rũ cầu thủ đã bước sang kia triền dốc của sự nghiệp và đó là chưa nói đến cái giá siêu thực như vậy – mà chỉ thể hiện ý chí của Benzema trong việc trung thành với màu áo trắng thành Bernabeu.

Benzema đã theo chân Isco và Dani Carvajal để gắn bó suốt đời với Real Madrid. Trong bản thông báo của Real hôm thứ Tư, CLB cho hay là cầu thủ người Pháp sẽ trình làng giới truyền thông trong cuộc họp báo trưa thứ Năm.

Real Madrid triển hạn Benzema với điều khoản thanh lý hợp đồng đến… 1 tỷ EUR ảnh 1 Karim Benzema muiốn gắn bó suốit đời với sân Bernabeu. Ảnh: Getty Images.
 Đầu tuần này, Benzema đã bày tỏ ý định ở lại Bernabeu. Anh nói với BeIn Sports France: “Tôi tự hào được chơi cho CLB tốt nhất thế giới. Sự kỳ vọng luôn rất cao và chúng tôi luôn cần làm việc cật lực để giữ phong độ của mình ở cấp độ cao nhất. Tôi là một thủ lĩnh của đội, tôi không có lý do để nghĩ đến chuyện ra đi. Chúng tôi đang ở một trong những thời điểm cao nhất trong lịch sử Real Madrid: Đội bóng rất mạnh”.

Giới bình luận cho rằng nếu Benzema muốn chứng tỏ mình sẽ trung thành với Real thì chỉ cần ghi điều khoản thanh lý hợp đồng… 1 EUR là đủ. Đúng, anh chỉ cần 1 EUR danh dự hơn là 1 tỷ EUR ảo.

Nhưng Real Madrid là CLB tỷ phú nên phải ghi 1 tỷ EUR cho nó… sang!

Tin cùng chuyên mục