Real Madrid treo án sa thải Lopetegui để chờ... Antonio Conte

Báo chí Tây Ban Nha chiều này đồng loạt loan tin, Real Madrid sẽ không vội sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trong đợt thi đấu quốc tế, mà dành cho nhà cầm quân trẻ cơ hội cứu vãn tình thế đến cuối tháng 10.
HLV Lopetegui có lẽ chỉ còn trụ l;ại đến trận Siêu kinh điển
HLV Lopetegui có lẽ chỉ còn trụ l;ại đến trận Siêu kinh điển

Trong số ra ngày thứ hai, cả 3 tờ báo lớn ở Tây Ban Nha Marca, Dario AS và El Mundo Deportivo đều khẳng định rằng cựu HLV tuyển Tây Ban Nha sẽ không bị sa thải cho đến khi Real Madrid chạm trán Barcelona ngày 28-10.

Lopetegui vẫn sẽ ngồi trên ghế huấn luyện Real Madrid trong trận gặp Levante ở Liga, trận Champions League sân nhà với CLB CH Séc Viktoria Plzen trước chuyến du hành đến sân Camp Nou.

Real Madrid đã chìm trong khủng hoảng khi không ghi được bàn trong 4 trận, và thua 3 trong số đó, bao gồm trận thua Alaves 0-1 hôm thứ bảy.

Báo chí tin rằng sự tin tưởng dành cho Lopetegui giờ đang “rất thấp” nhưng CLB không sẵn lòng sa thải HLV chỉ sau 4 tháng cầm quân, nhất là khi cầu thủ vẫn đang ủng hộ ông thầy mới này.

Giới chuyên môn tin rằng sau khi Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo ra đi, CLB sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng nho nhỏ, nhưng chẳng ai ngờ Kền kền trắng vốn nổi tiếng là cỗ máy ghi bàn lại tịt ngòi suốt 409 phút trên sân. Bây giờ, nếu sa thải Lopetegui, Chủ tịch Florentino Perez sẽ khó mà tìm thấy được nhà cầm quân tương thích để vực dậy gã khổng lồ đang sa sút.

Tuy nhiên, nhiều tờ báo chiều nay tiết lộ rằng Real Madrid đang cân nhắc mời gọi cựu HLV Juventus và Chelsea, Antonio Conte nếu họ sa thải Lopetegui trong tháng tới. Theo tờ AS, Conte là nhà cầm quân đẳng cấp duy nhất hiện không dẫn dắt đội nào. Conte lại có điểm cộng là từng dẫn dắt tuyển Italia chơi rất thành công ở EURO 2016. Trở ngại duy nhất của thương vụ này là Real phải tìm thấy thỏa thuận với Chelsea để thanh lý hợp đồng với Conte, vốn sẽ hết hạn vào mùa hè tới.

Trong trường hợp không mời được Conte, Real có thể đôn HLV đội tuyển B là Santiago Solari lên nắm quyền tạm thời đến cuối mùa. Solari năm nay 41 tuổi, vốn là cựu cầu thủ chạy cánh người Argentina, từng chơi cho Atletico, Inter Milan và Real Madrid.

Real Madrid treo án sa thải Lopetegui để chờ... Antonio Conte ảnh 1 Antonio Conte sẽ chờ đợi Hazard ở Madrid?
Chiều nay, trong một cuộc phỏng vấn, tiền vệ tài hoa người Bỉ Eden Hazard thừa nhận là anh vẫn mơ sang khoác áo Real Madrid và tiết lộ sẽ sớm tính đến chuyện gia nhập sân Bernabeu. Lời thổ lộ của Hazard càng khiến báo chí Anh tin rằng chuyện Hazard và Conte đoàn tụ ở Bernabeu là điều đã được Chủ tịch Florentino Perez định đoạt.

Tin cùng chuyên mục