Real Madrid - Tột đỉnh vinh quang

Sau 5 năm chờ đợi, kể từ mùa giải 2011-2012, Real đã trở lại ngôi vương bóng đá Tây Ban Nha, cũng là chức vô địch thứ 33 trong lịch sử.
Các cầu thủ Real Madrid và khoảnh khắc đăng quang ở La Rosaleda.
Các cầu thủ Real Madrid và khoảnh khắc đăng quang ở La Rosaleda.

Tranh cãi không bao giờ thiếu trong bóng đá. Những quyết định không chính xác sẽ mang đến lợi thế cho kẻ này, và gây thiệt thòi cho người khác. Mùa này, đã có nhiều tranh cãi liên quan đến các trận đấu của Real Madrid. Nhưng có một thực tế không thể chối bỏ: Real xứng đáng hơn bất kỳ đối thủ nào, để nâng cao danh hiệu La Liga.

Sau 5 năm chờ đợi, kể từ mùa giải 2011-2012, Real đã trở lại ngôi vương bóng đá Tây Ban Nha, cũng là chức vô địch thứ 33 trong lịch sử. Trong trận đấu mang tính quyết định, trước đối thủ Malaga được đánh giá cao, Real đã có chiến thắng 2-0. Trong đó, Cristiano Ronaldo một lần nữa là nhân tố tạo nên khác biệt, chỉ sau 97 giây. Một pha bứt tốc ngoạn mục, Ronaldo vượt qua thủ môn Kameni rồi ghi bàn.

Càng về cuối mùa, Ronaldo càng chơi hay. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa ghi bàn thứ 14 trong 8 trận gần nhất, tính trên các mặt trận. Bàn thắng từ rất sớm đã mang lại tâm lý tích cực cho Real, trong khi Malaga không thể chơi thứ bóng đá quen thuộc. Pha mở tỷ số vào lưới Malaga cũng giúp Ronaldo trở thành cầu thủ thứ hai, sau Lionel Messi, ghi từ 25 bàn trở lên trong 8 mùa giải liên tiếp.

Bàn thắng ấn định kết quả 2-0 của Real, do Benzema thực hiện, đã có lỗi việt vị. Nhưng đó là tình huống với tốc độ chóng mặt: Sergio Ramos dứt điểm căng bị Kameni cản phá, chạm Varane rồi đến chân Benzema, trước khi vào lưới. Không thể trách đội ngũ trọng tài. Chỉ có một vài góc camera cần phân tích kỹ mới thấy được lỗi việt vị của Benzema.

Real chỉ cần 1 điểm ở La Rosaleda để vô địch. Nhưng thầy trò Zidane làm nhiều hơn thế. Real chiến thắng để tăng thêm tính thuyết phục cho ngôi vương. "Đơn giản là họ mạnh hơn, và ổn định hơn chúng tôi", đội trưởng Andres Iniesta của Barca thừa nhận. Real không ghi bàn nhiều nhất, cũng không phải đội có hiệu suất phòng ngự tốt nhất. Nhưng quan trọng là họ thắng nhiều nhất, và thua ít nhất.

Real đăng quang rất xứng đáng. Như Iniesta thừa nhận, đội bóng thủ đô Madrid ổn định hơn. Điều này nhờ rất nhiều vào khả năng quản lý của Zidane. Ông sử dụng cầu thủ cân bằng và hợp lý, chính xác từng thời điểm, trước từng đối thủ. Cách quản lý nhân sự của nhà cầm quân người Pháp tạo nên sự cạnh tranh giữa các vị trí. Vì vậy, Real luôn duy trì được sự ổn định trong suốt 9 tháng của mùa giải.

Ronaldo và các đồng đội đã bước lên tột đỉnh vinh quang ở trong nước. Giờ là lúc tập trung cho chung kết Champions League, với Juventus.

Những cột mốc đáng nhớ

2 Zidane trở thành người thứ 2, sau huyền thoại Miguel Munoz, giành Champions League và La Liga cả với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Ông cũng là HLV người Pháp thứ 2, sau Marcel Domingo (với Atletico năm 1970) giành danh hiệu La Liga.

33 Real giành danh hiệu La Liga thứ 33 trong lịch sử CLB. Trong 5 giải đấu mạnh nhất châu Âu, chỉ có Juventus là sánh được với Real.

38 Real đã ghi bàn trong cả 38 trận đấu La Liga mùa này. Ngoài ra, Real ghi 58 bàn trên sân khách, kỷ lục trong một mùa giải.

40 Ronaldo ghi 40 bàn trên các mặt trận mùa này. Anh là cầu thủ Real đầu tiên ghi 40 bàn trong 7 mùa giải liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục