Real Madrid sẽ bán bộ ba Ronaldo, Bale và Benzema

Cựu Chủ tịch Real Madrid Ramon Calderon sáng nay tiết lộ là Kền kền trắng vẫn thèm khát Neymar nên sẽ phải bán Cristiano Ronaldo để giành được chữ ký của siêu sao Brazil. Song chiều nay báo chí Tây Ban Nha khẳng định là gã khổng lồ ở Bernabeu sẽ thay máu tuyến tấn công và bán đi cả bộ ba danh tiếng BBC của họ.
Bộ ba Benzema, Bale và Ronaldo sẽ ra đi trong mùa hè. Getty Images.
Bộ ba Benzema, Bale và Ronaldo sẽ ra đi trong mùa hè. Getty Images.

Chìa khóa chống Barcelona: Neymar

Real Madrid vốn luôn tự hào là sở hữu hàng tấn công xuất sắc nhất thế giới, nhưng rõ ràng là bộ ba BBC (Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karin Benzema) đã không còn giữ vị trí hàng đầu mà chính Paris Saint Germain đang gầy dựng cỗ máy sát thủ với Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani.

Chủ tịch Florentino Perez với chính sách “Dải thiên hà” danh tiếng của mình quyết không để ai qua mặt, nên đang lên một siêu kế hoạch trong mùa hè tới nhằm thay máu tuyến tấn công. Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema đã qua thời đỉnh cao và thay nhau chấn thương, khiến phong độ Real phập phù mà trận Siêu kinh điển thua Barcelona ngay trên sân nhà là hồi chuông cảnh tỉnh cho chính Chủ tịch Perez. Không ít nhà chuyên môn cho rằng lối thoát duy nhất của Real để tránh sự thống trị của kình địch Barcelona là rước Neymar về. Nhưng ký với Neymar giờ khó hơn hái sao trên trời, bởi Paris Saint Germain có thừa tiền để giữ chân ngôi sao vốn sẽ là số 1 thế giới trong vài năm tới. Bản hợp đồng của Neymar cũng không có điều khoản phá vỡ nên không thể khuynh đảo được. Vì thế muốn có Neymar thì phải thuyết phục cầu thủ về một cỗ máy siêu đẳng, tức là phải mua về 3 hay 4 ngôi sao lớn khác để xây dựng đội hình bất khả chiến bại, trước khi quyến rũ Neymar về Bernabeu.

Báo giới Tây Ban Nha nhanh chóng xác định các mục tiêu mà Real Madrid nhắm tới để “bẫy” Neymar, bao gồm tiền đạo Bayern Munich Robert Lewandowski, tiền vệ Chelsea Eden Hazard và một chân sút sáng giữa bộ đôi Harry Kane (Tottenham Hotspur) và Mauro Icardi (Inter Milan).

Real Madrid sẽ bán bộ ba Ronaldo, Bale và Benzema ảnh 1 Neymar, Eden Hazard và Robert Lewandowski. Ảnh: Getty Images.
Nhiều tờ báo phát hiện là Florentino Perez thật ra đã tiến hành thay máu từ mùa hè qua khi tống đi James Rodriguez, Alvaro Morata và Mariano Diaz. Đến mùa hè tới, Cristiano Ronaldo sẽ ra đi đầu tiên, sau đó Gareth Bale và Karim Benzema sẽ nối gót.

Giới bình luận thừa nhận là nếu bán được Cristiano Ronaldo thì việc bán Bale và Benzema sẽ dễ dàng hơn, trong lúc  HLV Zinedine Zidane sẽ không thể phản ứng gì.

Chiến thuật “bán giấc mơ cho công chúng”

Báo chí Madrid cũng tin rằng CLB đang úp mở về Ronaldo, về Neymar chủ yếu để thăm dò dư luận, trước khi tiến hành thay máu toàn bộ tuyến tấn công. Điều này đã được cựu chủ tịch Real Madrid Ramon Calderon phân tích trong cuộc trò chuyện với tờ Le Parisien sáng nay: "Nhiều người nói mơ ước tuyển mộ Neymar là chuyện siêu thực, nhưng “mua Neymar” là một chiến thuật thông minh mà CLB sẽ tiếp tục theo đuổi để thu hút dư luận khỏi các vấn đề hiện tại trên sân. Nguyên lý của Real Madrid là “bán những giấc mơ cho cổ động viên” và tập trung sự chú ý của họ vào vấn đề này khi đội chơi không như ý nguyện, nhưng mua Neymar là một động thái mà tôi tin là có thể thực hiện. Tôi tin rằng họ đã cố tình rò rỉ sự xuất hiện của Neymar và sự ra đi của Cristiano tới các tờ báo, và sau đó sẽ đánh giá phản ứng của công chúng. Họ muốn biết các fan nghĩ gì và sau đó đưa ra quyết định dựa trên điều này".

Tiết lộ của ông Ramon Calderon hoàn toàn có cơ sở và nếu Florentino Perez đã lên chiến lược đường dài thì chuyện bán BBC trong mùa hè là điều dễ hiểu.

Tin cùng chuyên mục