Real Madrid - Roma 3-0: Isco, Gareth Bale chói sáng, Real đại thắng

Ở trận mở màn Champions League đối đầu với AS Roma, Real Madrid dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Đáng chú ý, có pha lập công của người kế thừa chiếc áo số 7 Cristiano Ronaldo để lại là Mariano Diaz.

Real dễ dàng giành chiến thắng trước Roma. Ảnh Getty Images.
Real dễ dàng giành chiến thắng trước Roma. Ảnh Getty Images.

Trước trận đấu với Roma, HLV Julen Lopetegui nhấn mạnh việc Real cần phải tìm kiếm 3 điểm trong hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League. Được chơi trên sân nhà và tiếp đón Roma, đấy là nhiệm vụ không hề khó khăn cho Los Blancos.

Vẫn sơ đồ cũ 4-3-3, vẫn một đội hình tấn công giàu sức sống, HLV Lopetegui đã biết cách phát huy bộ khung cũ không xáo trộn nhiều từ người tiền nhiệm Zinedine Zidane. Và khác với cuộc đối đầu Athletic Bilbao, HLV Lopetegui không còn để Toni Kroos thi đấu vai trò mỏ neo ở hàng tiền vệ khi được trả về cho Casemiro.

Cách chơi như vậy, Real dễ dàng áp đặt thế trận ngay từ đầu. Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình chiếm 61,5% với độ chuyền chính xác 90%. Một khi thể hiện sự vượt trội về lối chơi, không khó hiểu khi Real liên tiếp bắn phá khung thành Roma. Song, khi Gareth Bale cùng Karim Benzema không thể tận dụng thành công cơ hội trong suốt phần lớn thời gian. Cuối hiệp một, Isco thực hiện pha đá phạt đẹp mắt để ghi bàn mở tỷ số.

Khai thông bế tắc, Real càng thoải mái áp đảo đối phương hơn trong hiệp hai. Và chuyện gì đến cũng đến khi Bale ghi bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó, trước khi Mariano ấn định chiến thắng 3-0 cho Real vào cuối trận. Cần biết, đây là bàn thắng đầu tiên của số 7 kể từ khi về khoác áo Real trở lại.

Chứng kiến sự tỏa sáng của Mariano, tờ BT Sport giật tít: “Mariano đã nhận ra trách nhiệm to lớn của chiếc áo số 7 Real”. ESPN thì viết: “Mariano đánh dấu trận đấu tốt của mình bằng một pha lập công”.

Riêng ông thầy Lopetegui sau trận cho biết: “Tôi hạnh phúc với chiến thắng của Real trong cuộc đối đầu với Roma, đối thủ mà chúng tôi biết đã làm mọi thứ trở nên phức tạp. Đội có trận đấu tuyệt vời và xứng đáng giành 3 điểm. Mariano ra sân sau, và cơ hội đến thì anh ấy đã chớp lấy nó”.

Tin cùng chuyên mục