Real Madrid quyết thắng Atletico ở Siêu cúp châu Âu

Tiền đạo Karim Benzema quả quyết là Los Blancos hướng đến trận Siêu cúp châu Âu với Atletico Madrid vào thứ tư với nhận thức đó là trận cầu mà họ “buộc phải thắng”.
Karim Benzema ăn mừng bàn thắng trong giải tập huấn đầu mùa.
Karim Benzema ăn mừng bàn thắng trong giải tập huấn đầu mùa.
Cập nhật lúc 19 giờ ngày 15-8
Nhà vô địch châu Âu 13 lần Real Madrid kéo quân đến Estonia với quyết tâm thắng Siêu cúp châu Âu lần thứ 4 trong 5 năm qua. Nhưng họ đối mặt với thách thức lớn lao khi kẻ thù truyền kiếp Atletico Madrid cũng quyết tâm ngăn cản Julen Lopetegui giành chiến tích đầu tiên trong vai trò dẫn dắt Real Madrid.

Không chỉ sự thách thức từ đối thủ khó chơi nhất, Real còn đối mặt với trạng thái phởn chí của kẻ đã thắng quá nhiều và thành đạt dễ dàng trong mấy năm qua. Tuy nhiên, Benzema vốn đã trải nghiệm mọi thứ trong 9 năm ở Santiago Bernabeu, khẳng định rằng dù Real có thắng bao nhiêu giải thì họ cũng sẽ gắng hết sức để tranh đoạt vinh quang. "Chúng tôi đã tận hưởng một thời kỳ hoàng kim ở Real Madrid với tất cả các danh hiệu mà chúng tôi giành được. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có thể xây dựng một đội ngũ vững chắc từ mùa này sang mùa khác, cũng như tận dụng tối đa năng lực của chính mình”. 

"Có rất nhiều áp lực và sự kỳ vọng to lớn mỗi khi mùa giải bắt đầu, và đó là lý do tại sao tôi yêu CLB này”. Nhiều người tin rằng chiếc Siêu cúp châu Âu trở thành một giải đấu quá đỗi tầm thường với Kền kền trắng khi họ gặt hái quá nhiều vinh quang, đặc biệt là làm điều kỳ diệu khi thắng 4 Champions League trong 5 năm qua. Song Benzema nói: “Siêu cúp châu Âu là một danh hiệu khác, và tất cả chúng ta đều biết một quy luật là khi chơi cho Real Madrid bạn luôn phải thắng. Đây là một danh hiệu, và chúng tôi chơi hết sức để đoạt được nó”.

Dĩ nhiên, những thay đổi trong đội hình và phương pháp huấn luyện của ông thầy mới sẽ đặt trước Real Madrid một thách thức lớn lao: "Giành cúp sẽ rất khó, nhưng chúng tôi có một đội ngũ tươi tắn và sẽ rất tốt để bắt đầu mùa giải bằng chiến thắng".

Bất chấp một mùa giải vất vả, tiền đạo người Pháp đã kết thúc chiến dịch mùa qua ở đỉnh cao khi mở tỷ số trận chung kết Champions League với Liverpool ở Kiev. Benzema đã tận dụng sai lầm của thủ thành Karius để ghi bàn và anh không giấu vẻ phấn khích về pha bóng đó: “Đấy là một bàn thắng đặc biệt, không dễ gì ghi được bàn như vậy. Tôi đã đoán trước thủ môn sắp sửa làm gì và chộp ngay lấy cơ hội khi nó đến”. 
“Không chỉ bàn thắng đó, mà là toàn bộ trận chung kết có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Tôi nghĩ mình đã mang đến một màn trình diễn lớn lao. Đó có thể là một trong những trận cầu hay nhất của tôi trong một áo Real Madrid”.

Tin cùng chuyên mục