Real Madrid: Quyền lực Benzema

Alvaro Morata đã chính thức chia tay Real Madrid. Một kết cục được báo trước, khi chính Morata muốn ra đi để tìm tương lai tươi sáng cho mình. 
Morata là nạn nhân mới nhất của Benzema (phải).
Morata là nạn nhân mới nhất của Benzema (phải).
Một năm trước, Morata trở lại sân Bernabeu với rất nhiều mơ mộng sẽ gắn với chiều sâu lịch sử Real Madrid. Nhưng cuộc phiêu lưu của anh với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sớm khép lại.

Cuộc chia tay của Morata một lần nữa cho thấy, không ai có thể cạnh tranh vị trí trung phong với Karim Benzema trong đội hình Real Madrid. Mùa trước, Morata ghi 20 bàn thắng - một hiệu suất ấn tượng với cầu thủ chủ yếu vào sân từ ghế dự bị. Thành tích của Benzema là 19 bàn dù anh liên tục đá chính. Nhưng điều đó không quan trọng trong mắt Zinedine Zidane và Chủ tịch Florentino Perez.

“Tôi muốn được thi đấu liên tục. Tôi muốn tận hưởng khoảng thời gian trên sân cỏ”, Morata nói về mục tiêu của mình. Để được thi đấu, lựa chọn duy nhất của tiền đạo người Tây Ban Nha là rời sân Bernabeu. Benzema đã và chắc chắn sẽ còn tiếp tục được HLV Zidane ưu ái trong mùa giải tới.
 
Nhìn lại mùa giải năm qua, Morata không phải nạn nhân duy nhất trong cuộc chiến giành quyền lực với Benzema. Kể từ khi gia nhập Madrid năm 2009, Benzema luôn khiến những người cạnh tranh vị trí trung phong với anh phải ra đi. Đầu tiên, Real chấp nhận đẩy biểu tượng Raul Gonzalez khỏi sân Bernabeu để lấy chỗ cho Benzema. 

Trong nhiệm kỳ của Jose Mourinho, giai đoạn 2010-2013, ông thực hiện việc xoay vòng giữa Benzema và Gonzalo Higuain. Nhưng khi buộc phải chọn 1 trong 2 người, Mourinho nghiêng về Benzema. Ngay cả khi Higuain có hiệu suất ghi bàn nhỉnh hơn, tiền đạo người Argentina cũng phải chịu thiệt thòi. Nếu sử dụng cả hai trong đội hình chính, Mourinho sẽ xếp Benzema ở vị trí trung phong, và Higuain lệch cánh.

Khi Higuain chấn thương, Mourinho mượn Adebayor từ Arsenal. Nhưng rồi Adebayor không nhận được cơ hội để thể hiện mình. Điều tương tự xảy ra với Chicharito trong nhiệm kỳ Carlo Ancelotti. Real Madrid mượn Chicharito từ Man United, và cầu thủ người Mexico thi đấu khá hiệu quả. Real sau đó không thực hiện quyền mua lại Chicharito, để rồi anh sang Bundesliga theo tiếng gọi của Leverkusen.

Benzema như một quyền lực trong phòng thay quần áo ở Bernabeu. Chủ tịch Perez là người ưu ái tiền đạo 29 tuổi người Pháp hơn tất cả. Benzema giống như một thứ bùa may của ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha. Đã có nhiều thời điểm Benzema gây thất vọng trên sân cỏ, nhưng với tác động từ Perez, anh vẫn có một suất đá chính.

Morata phải ra đi là tấm gương cho những tiền đạo nào muốn đến Madrid. Rất có thể, Real sẽ không thể mua tiền đạo mới, và cầu thủ trẻ Borja Mayoral sẽ được chọ làm dự bị cho “chú Mèo” Benzema.

Tin cùng chuyên mục