Real Madrid quật ngã Valencia

Bàn thắng sớm sủa của Gonzalo Higuain đã giúp Real Madrid giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Valencia, cùng lúc mang lại chiến thắng đầu tay ở Liga cho tân HLV Juande Ramos.

Bàn thắng sớm sủa của Gonzalo Higuain đã giúp Real Madrid giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Valencia, cùng lúc mang lại chiến thắng đầu tay ở Liga cho tân HLV Juande Ramos.
 
Trong một trận cầu hết sức sôi động với vô số cơ hội ghi bàn và những pha ăn miếng trả miếng đầy kích động, Real Madrid đã ghi chiến thắng quan trọng để kết thúc chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở Liga. Ngay từ phút thứ 4, pha đi bóng bóng từ biên phải xộc thẳng vào khu cấm của Arjen Robben đã khiến hàng thủ Valencia rối loạn và đường chuyền ngang vào giữa của tiền vệ Hà Lan đã được Higuain kết thúc hoàn hảo vào góc xa, mở tỷ số. Đôi bên đã thi nhau tấn công nhưng không ghi thêm được bàn nào.

Valencia chơi rất sắc sảo nhưng tiền đạo David Villa thiếu may mắn để có thể ghi bàn trong nhiều tình huống đối mặt với Ike Cassilas. Higuain cũng bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ thành Renan của Valencia và thậm chí sút bóng dội xà từ cự ly gần. Hy vọng gỡ hòa của Valencia đã tàn lụi ở phút 67 khi thủ quân Carlos Marchena lãnh thẻ đỏ thứ 2, rời sân. Họ cũng cảm thấy bất lực khi Real bắt đầu chơi thực dụng, co đội hình về thủ để chơi phản công, rình rập ở cuối trận.
 
Chiến thắng ở sân Santiago Bernabeu giúp Real Madrid tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 29 điểm, kém Barcelona 9 điểm trước khi đội bóng xứ Catalan kéo quân đến sân Villarreal đêm nay. HLV Juande Ramos cũng cảm thấy hài lòng với chiến thắng đầu tay trong trận thứ 3 nắm quyền kể từ khi thay thế Bernd Schuster ngày 9-12 để trở thành HLV thứ 8 của Real Madrid trong 5 năm rưỡi qua. Trận đầu tiên, ông giúp Real thắng Zenit 3-0 ở Champions League, nhưng sau đó để thua Barca 0-2 tuần qua.
 
Sau đó vài giờ, Atletico Madrid cũng thắng 3-2 trên sân Espanyol để ghi chiến thắng thứ 4 liên tiếp và duy trì khoảng cách 1 điểm trên Real Madrid. Maxi Rodriguez mở tỷ số phút thứ 7 sau đường chuyền của Sergio Aguero. Nhưng Sergio Sanchez đã gỡ hòa cho chủ nhà phút 58 buộc Atletico phải vượt lên lần nữa phút 81 do công Aguero. Đội chủ nhà lại kiên cường gỡ hòa phút 90 với pha ghi bàn của Rocha Valdo, nhưng trong những phút cộng thêm Maxi Rodriguez đã ấn định tỷ số 3-2 giúp Atletico có được trận 15 trận bất bại trên các mặt trận. 

QUANG TRẦN

Tin cùng chuyên mục