Real Madrid - Modric có vượt qua áp lực số 10?

Anh tiếp tục giữ vai trò đặc biệt trong chiến thuật mà Zinedine Zidane xây dựng, cùng Real lấy thêm 2 danh hiệu Champions League khác.
Modric là chủ nhân mới của áo số 10 ở Real.
Modric là chủ nhân mới của áo số 10 ở Real.
Những câu hỏi liên quan đến chiếc áo số 10 của Real Madrid đã có lời giải. Đa phần tin vào khả năng một cầu thủ Tây Ban Nha sẽ được trao chiếc áo số 10 ở sân Santiago Bernabeu, sau khi James Rodriguez sang Bayern Munich. Tuy nhiên, các quan chức đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết định dành chiếc áo đầy cao quý này cho Luka Modric.
Không phải mẫu “số 10” cổ điển, nhưng Modric đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến thuật của Real Madrid. Modric được HLV Jose Mourinho mua về để biến anh thành nhạc trưởng. Rất tiếc, điều đó đã không thành hiện thực và Mourinho ra đi sau mâu thuẫn nội bộ. Carlo Ancelotti xuất hiện, và biến Modric thành một nhân tố không thể thiếu, để cùng Real chinh phục “La Decima” (danh hiệu Champions League thứ 10).
Modric là cầu thủ hiếm hoi đá nổi bật trong giai đoạn khủng hoảng với Rafa Benitez. Anh tiếp tục giữ vai trò đặc biệt trong chiến thuật mà Zinedine Zidane xây dựng, cùng Real lấy thêm 2 danh hiệu Champions League khác. Không thể phủ nhận, dù hoạt động cần cù như một chiến binh, nhưng Modric luôn chơi rất sáng tạo, và anh xứng đáng để giữ áo số 10 ở Madrid, như đang có với ĐTQG Croatia. Trước đó, chiếc áo quen thuộc của anh là số 19.
Đối với các tiền vệ, số 10 luôn là niềm tự hào. Ở mọi đội bóng, số 10 là quyền lực. Nhưng với Real, chiếc áo số 10 đang là một áp lực khủng khiếp. Kể từ khi huyền thoại Luis Figo ra đi năm 2005, không một cầu thủ nào của Real có thể gặt hái chiến thắng cùng số 10. Không phải nguyên nhân này thì cũng lý do khác, chủ nhân chiếc áo số 10 sẽ phải rời sân Bernabeu trong thế bị ruồng bỏ.
Real Madrid mua James Rodriguez với giá 80 triệu EUR, và giờ cho Bayern Munich mượn 2 mùa giải, thu về mỗi năm khoản tiền 5 triệu EUR. Mesut Oezil đang thăng hoa thì bị đẩy sang Arsenal. Wesley Sneijder không được trao cơ hội thi đấu thường xuyên, và sớm phải chuyển sang Inter. Robinho không bao giờ có thể trưởng thành lên đẳng cấp ngôi sao, chỉ vì gánh nặng của chiếc áo số 10 mà anh khoác trên người.
Modric đã khẳng định được mình, có rất nhiều đóng góp với Real, và xứng đáng hơn tất cả để mặc chiếc số số 10 trong mùa giải 2017-2018. Câu hỏi mà nhiều người quan tâm là liệu Modric có vượt qua lời nguyền số 10 ở Bernabeu? Modric sẽ bước sang tuổi 32 sau một tháng rưỡi nữa. Không loại trừ khả năng, chiếc áo số 10 cũng là khởi đầu cho một giai đoạn mới, kết thúc bằng việc anh bị đẩy khỏi Bernabeu. Real có thói quen phũ phàng với những người hùng lớn tuổi, mà gần nhất là Iker Casillas rồi Pepe.

Tin cùng chuyên mục