Lượt đi vòng 16 đội Champions League (2 giờ 45 ngày 14-2)

Real Madrid - Man.United, Ronaldo: Real Madrid mạnh hơn

Cristiano Ronaldo tin rằng Real Madrid có đủ chất lượng để vượt qua CLB cũ của anh là Man.United ở vòng 1/16 đội của Champions League. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử khi rời sân Old Trafford để đến với Santiago Bernabeu với giá chuyển nhượng lên đến 80 triệu bảng hồi năm 2009.
Real Madrid - Man.United, Ronaldo: Real Madrid mạnh hơn

Cristiano Ronaldo tin rằng Real Madrid có đủ chất lượng để vượt qua CLB cũ của anh là Man.United ở vòng 1/16 đội của Champions League. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử khi rời sân Old Trafford để đến với Santiago Bernabeu với giá chuyển nhượng lên đến 80 triệu bảng hồi năm 2009.

Đêm nay, Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón Quỷ đỏ trong trận lượt đi và với Ronaldo, anh vẫn tin rằng Real Madrid thật sự mạnh hơn: “Theo tôi, Real Madrid có một đội hình tốt hơn. Tuy nhiên chúng tôi phải thể hiện được điều đó trên sân cỏ bởi Man.United là một đội bóng rất đoàn kết và luôn được đánh giá cao trong những năm gần đây”.

Ronaldo sẽ gặp lại “người thầy, người cha” của mình, HLV Alex Ferguson.

Ronaldo sẽ gặp lại “người thầy, người cha” của mình, HLV Alex Ferguson.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã trải qua 6 năm yên ấm trong vòng tay và sự dìu dắt của HLV bậc thầy Alex Ferguson tại Man.United. Vào ngày UEFA tổ chức bốc thăm vòng 1/16 đội, Ronaldo nói rằng anh có một linh cảm vô cùng mạnh mẽ mách bảo rằng đội bóng của anh sẽ đối đầu với Man.United.

Anh tâm sự: “Khi lá thăm được chọn ra cũng là lúc tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn vì Real Madrid và Man.United là hai câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Manchester đã là ngôi nhà của tôi và nó sẽ mãi ở trong tim tôi. Tôi yêu nó. Bởi vì khi người ta đối đãi tốt với bạn, bạn sẽ không bao giờ lãng quên nó. Tôi không bao giờ quên họ, những người đã làm việc ở đó và cả các cổ động viên, tôi không bao giờ quên Man.United. Sir Alex đã dạy tôi những điều căn bản về bóng đá. Tôi đến Manchester khi mới 18 tuổi. Ông ấy đã định hướng sự nghiệp của tôi theo một cách tuyệt vời. Đối với tôi, Sir Alex là người quan trọng nhất trong thế giới bóng đá”.

Tuy nhiên, cũng Ronaldo cho rằng, HLV hiện tại của anh là Mourinho cũng chẳng kém gì khi ví von hai ông thầy bằng hình ảnh của những chiếc siêu xe đắt giá: “Giống như việc bạn chọn so sánh giữa Ferrari và Porsche vậy, cả hai đều rất tốt, rất kinh nghiệm, rất háo thắng, ý tôi là muốn giành lấy mọi thành công”.

 Với Mourinho, Ronaldo và Real Madrid, giờ đây Champions League là cả ý nghĩa của mùa bóng. Không còn chọn lựa nào khác, Real Madrid sẽ phải dồn toàn bộ tinh lực vào trận đấu với Man.United bởi chỉ cần đánh bại đối thủ lừng danh này, Real Madrid mới có cơ may vui vẻ kết thúc mùa giải sau khi không còn cơ hội ở La Liga cùng với hàng loạt rắc rối trong nội bộ.

Vì lẽ đó, dưới góc nhìn của một chuyên gia, HLV Mancini của Man.City cho rằng: “Thi đấu với Real thật không đơn giản. Họ và Barcelona vẫn là đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay với nhiều cầu thủ siêu đẳng. Thật khó để Man.United đánh bại Real, tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra, tôi sẽ cầm lá cờ của Man.United để ủng hộ”.

Một tiếng nói khác, tiền vệ người Đức của Real Madrid Khedira lần đầu tiên thừa nhận: “Mục tiêu của chúng tôi nay chỉ còn là chức vô địch thứ 10 tại Champions League. Dù các đấu trường khác vẫn còn cơ hội nhưng chính Champions League mới là yêu cầu phải thắng số 1. Real Madrid phải làm tất cả để có được điều đó”. 

TẠ KHÁNH 

Những con số

3 - Hai đội đã 4 lần gặp nhau tại Champions League và đã 3 lần đội thắng trong cặp đấu này sau đó lên ngôi vô địch.

6 - Real Madrid thắng đến 6 trận, chỉ thua 2 trong 12 lần tiếp đón các CLB Anh. Đội bóng Anh gần nhất thắng họ tại Bernabeu là Liverpool ở mùa bóng 2009.

2
- Đó là số trận thắng của Man.United khi đến làm khách trên đất Tây Ban Nha, trong khi thua đến 10 và hòa 8. Trận thắng gần nhất là trước Valencia ở Champions League mùa 2011.

2 - Trong sự nghiệp của mình Mourinho đã từng dẫn dắt các CLB gặp Man.United 2 lần tại vòng 16 đội Champions League. Hồi còn dẫn dắt Porto, ông đã loại Man.United ở vòng 16 đội. Khi sang Inter Milan, ông bị loại cũng tại vòng này. Còn thời gian 3 năm dẫn dắt Chelsea ở Anh, Mourinho chỉ thua 1 trong 10 lần đối đầu với HLV Alex Ferguson, trong đó có 5 trận thắng. Trận thua duy nhất đó là sau loạt đá luân lưu ở cúp Community Shield 2007.

C. Ng.

Tin cùng chuyên mục