Real Madrid - Man.United: Ai sẽ là vua?

Thật ra, chiếc Siêu Cúp châu Âu chẳng có nhiều ý nghĩa. Thậm chí, đội thắng chiếc cúp này, nếu là nhà vô địch của Europa League, cũng chẳng thể nào giành suất của nhà vô địch Champions League tham dự giải đấu FIFA Club World Cup, vì rằng, suất của UEFA tham dự Cúp vô địch thế giới dành cho các CLB luôn luôn thuộc về nhà vô địch Champions League.
Real Madrid (phải) và Man.United hy vọng sẽ mang đến màn trình diễn ấn tượng
Real Madrid (phải) và Man.United hy vọng sẽ mang đến màn trình diễn ấn tượng
Dù vậy, theo thông lệ, chiếc Siêu Cúp châu Âu vẫn diễn ra hàng năm, và là cơ hội để “thống nhất châu Âu về một mối”, là cơ hội để 2 đại biểu mạnh nhất châu Âu mùa trước diễu võ giương oai và giới thiệu những bản hợp đồng lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè của mình.  

Real của Zinedine Zidane mùa này gần như rất yên ắng trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi chuyện họ muốn có bản hợp đồng bom tấn với Kylian Mbappe vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn, và một số Madridista vốn rất rành về thông tin của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khẳng định, thương vụ này sẽ không được triển khai sau khi Paris Saint Germain đã lập nên thương vụ lớn nhất trong lịch sử để đưa Neymar rời khỏi Barcelona, về với thành phố Paris. Real không  muốn đứng thứ 2 ở bất kỳ chuyện gì, nhất là trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ, thì họ mới chỉ có 2 bản hợp đồng có giá trị nhất, đó là mua hậu vệ cánh trái Theo Hernandez từ Atletico Madrid với mức giá 30 triệu EUR và mua tiền vệ trung tâm Dani Ceballos từ Real Betis với giá 17 triệu EUR. 

Những tin đồn kiểu như là Cristiano Ronaldo muốn về Anh, hay Gareth Bale đang được Man.United săn đuổi vẫn chỉ là những thông tin khô cứng trên mặt báo, vậy nên, 2 cầu thủ này vẫn sẽ ra sân trong màu áo trắng – với Ronaldo là đội bóng cũ, với Bale là đội bóng rất muốn có anh. Dù đã chia tay khá nhiều tên tuổi trong mùa này, như mang James Rodriguez sang cho Bayern Munich mượn, trường hợp tương tự đến với CLB Sporting là Fabio Coentrao, Pepe hết hạn hợp đồng, Danilo chuyển sang Manchester City (với mức phí 30 triệu EUR) còn Alvaro Morata sang Chelsea (với mức phí 65 triệu EUR), nhưng Real vẫn còn rất mạnh và được đánh giá cao hơn hẳn Man United của Jose Mourinho. Độ quái của Zidane, khi mỗi lần ra sân lại xếp các cầu thủ thi đấu với một chiến thuật khác nhau, với những vị trí không tưởng, khiến không ai có thể “đọc vị” được, sẽ là một yếu tố then chốt quyết định đến cục diện và kết quả trận đấu tranh Siêu Cup.

Tuy vậy, Real đang phải đối mặt với một Quỷ đỏ đang trỗi dậy mạnh mẽ, với một Mourinho đang muốn chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, ông vẫn chưa hết thời. Mourinho là một người rất rành về điểm mạnh – yếu của Real, sau 3 mùa giải làm việc với “Kền kền trắng”, đó sẽ là một ưu thế không nhỏ, dù việc “đọc vị” những chiến thuật rất quái của Zidane không hề là dễ dàng. Chưa hết, MU mùa này đã trải qua giai đoạn thay máu triệt để và họ đã mang về nhiều cầu thủ quan trọng cần thiết. Có thể kể đến những Victor Lindelof (Benfica), Romalu Lukaku – chân sút đắt giá nhất tại giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại, và đặc biệt là Nemanja Matic đến từ Chelsea, người được cho là sẽ giúp giải phóng Paul Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự, khiến tiền vệ người Pháp rảnh chân với những màn công thành thiện nghệ của mình. Đội hình MU mùa này được đánh giá là có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Anh, thế nên, họ là đối thủ hoàn toàn xứng tầm với Real Madrid.

Dù thành – bại của trận Siêu Cúp châu Âu không ảnh hưởng đến thành tích của cả Real Madrid lẫn Manchester United, nhưng chắc chắn, cả 2 đội bóng đều không muốn để thua trong trận đấu khởi đầu mùa giải. Real đang đối mặt với nhiều thách thức sau khi Zidane đưa họ đến đỉnh cao nhất của chuyến hành trình, và theo lý thuyết, sau đó là sự lắng xuống. Còn MU, họ cũng đối mặt với thách thức xây dựng lại một hình ảnh Quỷ đỏ oai hùng ngày xưa, không chỉ ở giải Anh mà còn ở đấu trường châu Âu nữa. Cả 2 đều có thừa lý do để quyết đấu giành chiến thắng, nhưng chiếc Cúp chỉ có 1 mà thôi. Lần thứ 4 cho Real hay lần thứ 2 cho Man United?

Tin cùng chuyên mục