Real Madrid cho Mallorca mượn “Messi Nhật”

Mallorca đã thắng Valladolid trong cuộc đua giành quyền mượn ngôi sao trẻ của Real Madrid khi nhanh chóng đăng ký cầu thủ Takefusa Kubo trong danh sách thi đấu mùa giải 2019-2020.
Real Madrid cho Mallorca mượn “Messi Nhật”

Trưa thứ Năm, Real Madrid đã đưa ngôi sao người Nhật Takefusa Kubo lên chiếc máy bay đến vùng đảo Balearic, nơi thần đồng của xứ Phù tang vượt qua cuộc kiểm tra y tế để chính thức khoác áo Mallorca ở mùa bóng mới.

Mallorca đang chơi ở giải hạng nhất Tây Ban Nha, trong lúc Valladolid của huyền thoại Brazil Ronaldo béo đang chơi ở La Liga, song có lẽ sự chọn lựa của Messi Nhật là chính xác bởi Mallorca là nơi anh có thể trụ lại lâu dài và toan tính tương lai của mình.

Cầu thủ tấn công trẻ tuổi của Nhật Bản đã trải qua giai đoạn tập huấn đầu mùa với đội một của Real Madrid ở Canada và Mỹ, nhưng anh không có chỗ trong đội hình của Zinedine Zidane, vốn đã quá tải trong khu vực tấn công và HLV người Pháp đã chọn cách để chàng trai được rời đội cùng Rodrygo Goes, đi học hỏi kinh nghiệm ở nơi khác.

Real Madrid cho Mallorca mượn “Messi Nhật” ảnh 1
Tuy nhiên, điều quan trọng là Real Madrid còn không ít cầu thủ ngồi chật băng dự bị, như Fede Valverde, Éder Militao và Vinicius, nên chuyến đi này cũng khó có cơ hội quay trở lại.
Một chí tiết đáng chú ý trong hợp đồng cho mượn lần này chính là "điều khoản CLB sở hữu". Trước nay, Real Madrid luôn cài điều khoản này t4rong các hợp đồng cho mượn, nhưng nay họ cắt bỏ điều khoản đó trong hợp đồng của Kubo. Điều đó có nghĩa làKubo vẫn có thể khoác áo mallorca đối đầu với Real Madrid nếu họ gặp nhau, trong giải cúp chẳng hạn.
Rodrygo Goes và Takefusa Kubo vốn hy vọng được giữ lại đội B Real Madrid, nhưng cuối cùng họ không thể chơi cho đội Castile Madrid chỉ vì rắc rối về hộ chiếu.

Tuy nhiên, giải hạng nhất Tây Ban Nha là giải đấu phù hợp với trình độ của ngôi sao Nhật, người đã suy tính lại tương lai của mình ở Valdebebas và phân vân chọn lựa giữa Valladolid và Mallorca. Rô Béo tỏ ra quan tâm đến Messi Nhật nhưng Mallorca đã nhanh tay hơn để thuyết phục Kubo sắm vai chính trong chiến dịch dẫn dăt đội trở lại với La Liga.

Tin cùng chuyên mục