Real Madrid lo sốt vó nguy cơ Dani Carvajal đau tim

Báo chí Tây Ban Nha hôm nay loan tin, gã khổng lồ Real Madrid đang lo sốt vó chuyện hậu vệ cánh Dani Carvajal chẩn đoán bị đau tim và cần điều trị cấp thời.
Hậu vệ Dani Carvajal (trái, Real Madrid) tranh bóng trong trận Champions League với Borussia Dortmund. Ảnh: AP.
Hậu vệ Dani Carvajal (trái, Real Madrid) tranh bóng trong trận Champions League với Borussia Dortmund. Ảnh: AP.

Chuyện tưởng như đùa này đã thực sự trở nên nghiêm trọng và mối nguy đội hình Real Madrid mất hậu vệ cánh phải lăn chai Dani Carvajal là hoàn toàn có thật. Số là tuần trước, tuyển thủ Tây Ban Nha đã được chẩn đoán bị nhiễm một loại virut ảnh hưởng đến màng bao quanh trái tim anh.

Vẫn chưa rõ ràng tình trạng này nghiêm trọng đến mức nào và thời gian trôi qua nó có còn ảnh hưởng gì không, trong khi tờ Marca khẳng định là Real Madrid nhận thức được sự thật là họ phải xử lý tình huống "tế nhị" này với sự chăm sóc tối đa. Một tuyên bố từ CLB vào cuối tuần tiết lộ: "Sau các cuộc thử nghiệm thực hiện trên Dani Carvajal, anh đã được chẩn đoán bị nhiễm trùng màng ngoài tim do virus. Sự phục hồi của anh ta sẽ tiếp tục được đánh giá".

Các triệu chứng của viêm màng ngoài tim có thể tương tự như cơn nhồi máu cơ tim khi đặc biệt nghiêm trọng nhưng thông thường nó chỉ mang đến đến những cơn đau ngực đột ngột. Cho dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng các bác sĩ có thể yêu cầu người bị viêm màng ngoài tim phải dừng thi đấu một thời gian. Thậm chí nếu không điều trị dứt bệnh, cầu thủ cũng không được phép ra sân khi cơn đau nhói tim tạm thời đó có thể che đậy nguy cơ mất mạng vì nhồi máu cơ tim khi đang thi đấu. Carvajal gần đây đã ký hợp đồng triển hạn với Real Madrid đến tháng 6-2022, anh là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình chiến thuật của HLV Zinedine Zidane và chuyện mất hậu vệ năng nổ này là một tổn thất lớn cho Kền kền trắng trong hành trình ganh đua mùa này.

Real Madrid lo sốt vó nguy cơ Dani Carvajal đau tim ảnh 1 Carvajal đã bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha
vì nguy cơ bệnh tim. Ảnh: AP.

Carvajal đã chơi cho Real Madrid 167 trận, thắng Champions League 3 lần cùng những danh hiệu La Liga lẫn Cúp Nhà Vua. Anh nói: "Tôi rất biết ơn CLB. Tôi đã may mắn giành được mọi danh hiệu với Real Madrid, và tôi đang mong chờ thắng những giải đó lần nữa. Tôi sẽ rất vui mừng được gắn bó trong đội. Ngày tôi ra đi, mọi người đều biết rằng tôi đã cống hiến hết sức cho CLB". Hậu vệ 25 tuổi này đã chơi trọn 90 phút trận thắng Borussia Dortmund, nhưng buộc phải ngồi ngoài trận gặp Espanyol cuối tuần. 

Tin cùng chuyên mục