Real Madrid lật đổ Man United để trở thành CLB giá trị nhất thế giới

Bất chấp màn trình diễn nghèo nàn và một mùa giải trắng tay, thành tựu năm qua ở Champions League đã giúp Real Madrid qua mặt Manchester United ở đầu bảng xếp hạng để trở thành thương hiệu bóng đá có giá trị nhất trong bóng đá thế giới.
Real Madrid lật đổ Man United để trở thành CLB giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo của Brand Finance, nhà vô địch châu Âu 13 lần hiện có giá trị đáng kinh ngạc, lên tới 1,44 tỷ bảng sau khi tăng 26,9% kể từ năm 2018.

Bên cạnh đó, phong độ kém cỏi của Man United đã khiến Quỷ đỏ bị tụt lại ở vị trí thứ 2 sau khi họ giảm 5,8% trong 12 tháng qua xuống còn 1,29 tỷ bảng.

“Real Madrid năm nay đã chỉ ra, ai là người thực sự thống trị thế giới bóng đá” – Giám đốc Bryn Anderson của Brand Finance cho biết. “Thành tựu của họ không chỉ là thương hiệu mạnh nhất và có giá trị nhất mà giá trị doanh nghiệp và sân vận động của họ cũng được xếp hạng thứ hai”.

“CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu cuối cùng cũng gặt hái được những lợi ích từ hàng thập kỷ ghi thành tích ngoạn mục trên sân cỏ”.

Thương hiệu giá trị nhất

Real Madrid với giá 1,646 tỷ Euro đã vượt qua Man United (1,472 tỷ Euro) để trở thành thương hiệu bóng đá có giá trị nhất. Theo sau họ là Barcelona (1,393 tỷ Euro), Bayern (1,314 tỷ Euro), Man City (1,255 tỷ Euro) và Liverpool (1,191 tỷ Euro). Real Madrid đã trở thành CLB đầu tiên kiếm được 750 triệu euro lợi nhuận trong năm ngoái.

Tốp 10 nhãn hiệu giá trị nhất và 10 nhãn hiệu mạnh nhất 

Tin cùng chuyên mục