Real Madrid - Las Palmas 3-0: Siêu phẩm giúp giải khát chiến thắng

Trong trận đấu Cristiano Ronaldo cùng Karim Benzema tiếp tục không ghi bàn, Real Madrid nhờ đến sự tỏa sáng những ngôi sao khác để giành chiến thắng trước Las Palmas. Trong đó, có siêu phẩm đến từ Marco Asensio.

Ronaldo (trắng) lại thi đấu kém thuyết phục. Ảnh: Getty Images
Ronaldo (trắng) lại thi đấu kém thuyết phục. Ảnh: Getty Images

Bộ mặt dần tích cực

Cái Real cần vào thời điểm này chính là thái độ thi đấu tích cực, và ở cuộc đối đầu với Las Palmas, đoàn quân HLV Zinedine Zidane dần làm được điều này. Xét ở góc độ gắt gao, có thể chưa khẳng định gì nhiều khi đối thủ của Los Blancos là đội bóng hạng xoàng, chỉ cần tập trung là có thể giành chiến thắng. Và đâu ai dám khẳng định sau chiến thắng này, Real lại không vướng phải những sai lầm như trước.

Tuy nhiên, nói đi cũng cần phải nói lại, Las Palmas dù gì cũng là “viên thuốc” đủ liều giúp Real tìm lại được thái độ tích cực trong bối cảnh đang “suy nhược”. Nếu đối thủ mạnh hơn, chắc gì Real đã có được điều mong muốn. Thực tế, với sơ đồ 4-3-3 và áp đặt thế trận tấn công ngay từ đầu, dù vậy đội chủ sân Bernabeu vẫn vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Ở đây không phải Real không tiếp cận được khung thành đối phương, mà sự dứt điểm quá “hiền” các tiền đạo khiến cơ hội lần lượt trôi qua. Điển hình, Benzema có đến 2 cơ hội rõ rệt chuyển hóa thành bàn nhưng không thành công, Ronaldo cũng vậy. Mọi thứ chỉ chấm dứt ở phút 41 khi Casemiro ghi bàn từ tình huống đánh đầu để khai thông bế tắc.

Trên đà hưng phấn, hiệp hai Real vẫn tiếp tục lấn lướt đối thủ. Kết quả, đến phút 56,  Asensio thực hiện siêu phẩm khi tung cú dứt điểm sấm sét ngoài vòng 16m50 giúp Los Blancos nâng tỉ số lên 2-0, trước khi Isco ấn định chiến thắng 3 sao không lâu sau đó.

Điểm sáng và tối

Real Madrid - Las Palmas 3-0: Siêu phẩm giúp giải khát chiến thắng ảnh 1 Nhưng quan trọng Real vẫn có chiến thắng. Ảnh: Getty Images 

Với điểm sáng chung chiến thắng mang về 3 điểm giúp giải tỏa áp lực, bên cạnh đó Real còn chứa đựng điểm tối. Không khó để nhận ra Benzema tiếp tục có màn trình diễn kém đến cùng cực khi hầu như bỏ qua những cơ hội ở mức độ “không tưởng”. Và sau trận, tiền đạo người Pháp chỉ được chấm 4/10 điểm. Ronaldo cũng không kém cạnh, với hàng loạt cơ hội, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục vô duyên với khung thành. Những gì Ronaldo làm được cả trận là đường chuyền giúp Isco ghi bàn. Dù vậy, sau trận HLV Zidane vẫn cố ra sức bênh vực hai học trò khi kiên quyết cho rằng Benzema và Ronaldo đã tạo nên sự khác biệt lớn trên sân.

“Tôi không biết, tôi không nghe, nếu bạn nói cả hai thi đấu kém. Những gì chúng tôi muốn là tiếp tục làm việc và làm đúng. Đó là sự thật khi chúng tôi đang nói về Benzema và Ronaldo, tôi không biết họ có bao nhiêu cơ hội bị bỏ qua. Có thể họ là những người đầu tiên không hài lòng về những gì diễn ra trên sân, nhưng điều quan trọng là công việc chung toàn đội với những gì họ đã đóng góp. Và chúng tôi phải có sự an tâm với điều đó”, HLV Zidane cho biết.

Ngoài điểm “đen” Ronaldo và Benzema, trận này Real đã chứng kiến sự tích cực của Asensio và trung vệ Jesus Vallejo khi cả hai đã có màn trình diễn tốt. Nếu Asensio xác lập siêu phẩm, Vallejo lại khá chững chạc khi đá trung vệ cùng Sergio Ramos. “Tôi rất vui vì bàn thắng Asensio, thật tuyệt vời và quan trọng khi điều đó góp phần tạo nên chiến thắng. Riêng Vallejo đã làm rất tốt, tôi rất hạnh phúc với anh ấy”, HLV Zidane hồ hởi chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục